VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 123[4]5 ]
Subject: GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT THỰC HIỆN CUỘC GIẢI PHẪU KỊP THỜI


Author:
Lu~ Su+ Quo^'c Doanh Kho^ng Bie^'t Nhu.c
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 21:10:49 02/10/08 Sun

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT THỰC HIỆN CUỘC GIẢI PHẪU KỊP THỜI

Lư Đại Nguyên





Do đức từ bi và đại nguyện cứu khổ, cứu nạn của Đạo Phật, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đă thực hiện 3 cuộc công khai cứu trợ Dân Oan tại Sàig̣n, ngày 13/07 và 17/07; cũng như tại Hànội ngày 23/08/2007. Nhất là vào ngày 17/07/07, có sự xuất hiện của Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, ḥa thượng Thích Quảng Độ, cùng chia xẻ nỗi oan khuất với Dân Oan của các tỉnh Miền Nam tập trung về Sàig̣n để khiếu kiện trong vô vo.ng. Vô vọng v́ từ trước tới nay, Dân Oan chỉ có một cửa duy nhất là kêu oan với chính những kẻ đă tham lam, quyết tâm, cố ư tạo ra cảnh oan khiên đó. Vậy, Dân Oan thấp cổ, bé miệng, nghèo khó, làm sao, và đến kiếp nào mới được đền đáp xứng đáng!? Trong khi đó dân chúng đô thị th́ lo bươm chải kiếm sống, thời giờ đâu mà lo chuyện bao đồng. Đến khi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất dân lập và ngài Quảng Độ nhập cuộc cứu trợ Dân Oan, th́ t́nh thế lập tức đổi chiềụ Dư luận người Việt trong, ngoài nước và quốc tế bắt đầu quan tâm và hết ḿnh hỗ trợ Dân Oan Việt Nam, mà từ lâu đă bị bỏ quên, để mặc cho bọn Tham Nhũng Việt Cộng, lớn, bé tha hồ cướp, bóc lớp dân cùng khổ nàỵ
Bọn Viê.tcộng thực sự hoảng sợ, họ đă vội vàng "chính trị hóa" vấn đề, cho rằng ngài Quảng Độ đă điểm trúng tử huyệt của "Đảng Việt Cộng Tham Nhũng". Nên lập tức xuống tay đàn áp, giải tán Dân Oan. Rồi mở chiến dịch toàn diện đánh phá ḥa thượng Thích Quảng Độ, và hàng giáo phẩm Viện Hóa Đạo, cũng như 22 ban đại diện của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Với một Giáo Hội đă bị Viê.tcông cố t́nh khai tử từ năm 1981, mà đă tự bứt phá cùm xích để ngang nhiên phục hoạt giữa trùng trùng hiểm nguy, kể từ ngày 02/05/1992 cho đến nay, th́ sự đánh phá, quy chụp, nói xấu, khủng bố, trấn áp, bỏ tù, quản chế, đấu tố của chế độ độc đảng, độc tài, toàn trị Viê.tcộng đối với hàng lănh đạo và tổ chức Giáo Hội mà không xẩy ra mới là chuyện la.. Nhưng điều tối nguy hiểm cho giáo hội là Viê.tcộng đă vận dụng được những tăng sĩ, vốn từng là nạn nhân hàng đầu của cộng sản trước kia ở trong nước, và những cư sĩ có công lớn trong công cuộc phục hoạt giáo hội tại hải ngoại, để chống laị cá nhân ḥa thượng Quảng Độ, chỉ v́ tâm trong sáng, tính cương trực, hạnh kiên tŕ bất khuất của Ngài, không chịu thỏa hiệp với chế độ độc tài Viê.tcộng trong khi Viê.tnam chưa có tự do tôn giáo, người dân Viê.tnam chưa được sống trong chế độ dân chủ tự do thực sư..

Họ cho rằng chính ngài Quảng Độ là trở lực trong việc Viê.tcộng thừa nhận tính cách hợp pháp của giáo hộị V́ nhà cầm quyền Viê.tcộng đă đưa ra miếng mồi nhử, rất dễ nuốt, đối với những kẻ thiển cận, muốn mau chóng thay đổi tư thế một giáo hội nạn nhân trở thành một giáo hội thỏa hiệp, qua 3 lựa chọn. 1- Chấp nhận danh xưng GHPGVNTN nhưng loại bỏ 2 ngài Huyền Quang và Quảng Đô.. 2- Phải bỏ danh xưng GHPGVNTN, lấy một danh xưng khác. 3- Sát nhập 2 giáo hội dân lập và đảng lập vào thành Tổng Giáo Hộị Lẽ tất nhiên cả ba h́nh thái giáo hội đó vẫn phải chịu chi phối bởi quy chế "xin cho"của Pháp Lệnh Tôn Giáo Tín Ngưỡng, phải thống thuộc trong Mặt Trận Tổ Quốc do cộng đảng lănh đạọ Cả 3 lựa chọn đó chỉ là một sự đầu hàng nhục nhă, phản bội lư tưởng của tăng, ni, phật tử đă hy hiến sinh mạng cho đạo pháp, những hy sinh của tăng, ni, phật tử đă bị đầy ải, cầm tù; nhất là dập tắt nguồn hy vọng của phật tử cũng như toàn dân đang hướng về Giáo Hội Dân Lập Truyền Thống của Dân Tộc, để cùng góp sức trong công cuộc tranh đ̣i Tự Do Dân Chủ cho Viê.tnam.

Để tránh nạn Việcộng dùng những người thân quen của giáo hội hợp sức với họ lũng đoạn tổ chức của Giáo Hội ở trong cũng như hải ngoạị Nhất là việc Viê.tcộng có thể dùng bạo lực để triệt tiêu Lưỡng Viện Tăng Thống và Hóa Đạo, nên Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang, ngày 08/09/2007 đă ban hành Giáo Chỉ số:09/VTT/ GC/TT, thành lập Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo đại diện cho Viện Hóa Đạo tại hải ngoại, truyền đạt chủ trương đường lối và hoạt động của Giáo Hộị Văn Pḥng ̀I trực thuộc sự chỉ đạo của Viện Trưởng VHĐ. Thành viên Văn Pḥng II do Viện Trưỏng VHĐ thỉnh tuyển, bổ nhiệm. Văn Pḥng ̀I, nối tiếp nhiệm vụ và hoạt động của Giáo Hội gặp lúc Viện Hóa Đạo trong nước bị đàn áp không thể hoạt đô.ng. Văn Pḥng ̀I và các thành viên được thỉnh cử hoạt động vô thời hạn. Ḥa thượng Thích Hộ Giác được thỉnh tuyển và bổ nhiệm làm Chủ Tịch Văn Pḥng ̀I VHĐ. Thượng tọa Thích Viên Lư, tổng thư kư. Sư bà Thích Nữ Nguyên Thanh, tổng thủ bổn... và các thành viên khác đều là những người có thành tích kiên tŕ phục hoạt giáo hội và tranh đ̣i tự do dân chủ cho quê hương. Như thế Viê.tcông không thể tḥ tay ra hải ngoại để phá hoại được. Trước đây khi các vị lănh đạo Giáo Hội trong nhà c̣n bị cầm tù th́ chính Tăng, Ni, Cư Sĩ tại hải ngoại là lực lượng tiền phong trong phong trào phục hoạt Giáo Hộị Vậy Viê.tcộng đừng hoang tưởng là tiêu diệt nổi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nữạ

Việc kiện toàn và tinh hóa lại hệ thống điều hành Giáo Hội lần này, tuy là một cuộc giải phẫu kịp thời, nhưng mất mát khá nặng về mặt t́nh cảm. Trong Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chĩ số 09 của Đức Tăng Thống. Ḥa thượng Viện Trưởng VHĐ đă nhắc tới bản phúc tŕnh của ḥa thượng Thích Thiện Hạnh, Chánh Thư Kư Viện Tăng Thống về việc 2 cư sĩ hải ngoại Trần Quang Thuận và Bùi Ngọc Đường chê trách ḥa thượng Thích Quảng Đô.. Nguyên văn của ngài Thiện Hạnh là: "Sau hết Bùi Ngọc Đường c̣n khuyên chúng tôi từ chức Chánh Thư Kư Viện Tăng Thống để nghỉ ngơi, giống hệt như lời thượng tướng công an Nguyễn Văn Hưởng đă khuyên Đức Tăng Thống thôi việc, nghỉ ngơị Giọng điệu hai anh như muốn thỏa hiệp (với nhà nước) để sinh hoạt, ư tưởng ấy c̣n được thấy rơ qua nhóm Thân Hửu Già Lam" . "Chúng tôi được biết, ở tu viện Quảng Hương Già Lam (G̣ Vấp Sàig̣n) cách đây một năm đă thành h́nh một nhóm có tên gọi Thân Hữu Già Lam . Thành viên khoảng trên dưới 40 vị, gồm các thành phần Tu sĩ, Cư sĩ, Cư sĩ tu xuất, có mặt trong, ngoài nước khắp các châu lục. Các vị sinh hoạt dưới dạng Tăng Già, chưa dám đứng hẳn vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam năm 1981 (tức là Giáo Hội Phật Giáo Nhà Nước). Các vị quyên góp gây quỹ xây dựng Đại Học, Thư Viện, Hội Trường, làm Văn Hóa, Giáo Dục Phật Giáọ Đứng đầu nhóm có giáo sư tiến sĩ Lê Mạnh Thát và học giả thượng tọa Thích Tuệ Sỹ".

Nói thật cho mà biết, Viê.tcộng c̣n cầm quyển ngày nào, th́ lời hứa của họ với các vị về các công tŕnh Văn Hóa Phật Giáo nêu trên, đến kiếp sau cũng chẳng có. ( Buồn quá Tuệ Sỹ ơi! Không biết Tuệ Sỹ c̣n nhớ cái án tử h́nh của ḿnh không? Có nhớ mấy chữ khi c̣n ở tù viết ra cho thầy Đức Nhuận rằng: "Giáo Hội Phật Giáo không thể nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc" không? Tg). Nói ǵ th́ nói, làm ǵ th́ làm, GHPGVNTN c̣n các ngài Huyền Quang, Quảng Độ, Thiện Hạnh, và ngài Đức Chân là Già Lam Truyền Thừa, cùng quyết tâm phục hoạt Giáo Hội Dân Lập Truyền Thống, dù cho các Ngài c̣n bị quản chế, hay ở tù, th́ Tăng, Ni, Cư Sĩ, Phật Tử trong, ngoài nước vẫn hướng theo các Ngài, để góp sức với Văn Pḥng II VHĐ và toàn dân trong công cuộc vận động Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam đến thành công.

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.