VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 123[4]5 ]
Subject: Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo tại Huế


Author:
CUO'P ! CUO'P ! CUO'P QUA' LO^.NG HA`NH !
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 21:41:56 02/10/08 Sun

Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo tại Huế

Bản tin ngày 10-02-2008
Cộng sản muốn cướp con đường riêng của Đan viện Thiên An, Huế
Lời giới thiệu: Theo dơi tin tức thời sự từ lâu, đồng bào VN trong và ngoài nước đều đă biết nhà cầm quyền CSVN tại Huế, đứng đầu là Hồ Xuân Măn và Nguyễn Xuân Lư, đă ăn cướp 102 trên 107 héc-ta đất của đan viện Thiên An từ năm 2001 để làm Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (xin xem h́nh), chỉ để lại cho các đan sĩ mỏm đồi trọc có nguyện đường và tu viện cùng vườn cam và vườn rau dưới đồi, bên cạnh hồ (xin xem bản đồ). Nhưng thiên bất dung gian, Trung tâm vui chơi giải trí này đang lâm vào t́nh trạng ế ẩm và lỗ lă. Vé vào cổng chính và vào nhà Rồng mỗi nơi đă từ 50.000 đồng giảm xuống cỏn 15.000 đồng nhưng chẳng mấy ai đến vui chơi.
Sau đó, bọn cướp ngày này lại muốn triệt hạ nguồn sống của các đan sĩ bằng cách mưu toan lấy luôn cả vườn rau. Dựa vào một nghiên cứu vu vơ nào đó, chúng cho rằng lăng Ba Vành -nằm cận kề vườn rau- là dấu tích lăng mộ vua Quang Trung. V́ thế vùng đất chung quanh -theo chúng nói- cần phải được nhà nước quản lư bằng cách giao cho một đơn vị quân đội để đơn vị này trấn giữ khu lăng mộ !?! (đang khi các lăng tẩm triều Nguyễn không có đơn vị quân đội nào bảo vệ bên cạnh cả). V́ vấn đề di tích lăng mộ vua Quang Trung c̣n đang tranh căi (xin t́m đọc trên Google.com) nên vườn rau cũng đang trong ṿng tranh chấp. Tuy nhiên tu viện có thể bị mất nguồn lương thực này bất cứ lúc nào. Vườn rau này lại có một giếng lớn, dùng tưới cả vườn cam bên ca.nh. Vậy là cả vườn cam, nguồn thu nhập chính hiện nay của các đan sĩ, cũng sẽ có thể tiêu đời luôn !!!
Mới đây, CS lại bày thêm một tṛ mới, nhằm tiến dần tới việc chiếm trọn đan viê.n. Đó là chúng lếu láo tuyên bố rằng con đường độc đạo dẫn vào Đan viện (và chỉ dẫn vào Đan viện thôi) do các đan sĩ đă tự ḿnh làm và sử dụng từ năm 1940 đến nay là “con đường liên thôn, không nằm trong khuôn viên Đan viện, các đan sĩ không có quyền tu bổ sữa chữa, mà phải được nhà nước quản lư” (xin xem bản đồ và văn bản của UBND huyện Hương Thủy). Các đan sĩ đă phản đối kịch liệt tṛ xuyên tạc và ăn cướp này (xin xem Kháng thư của Đan phụ). Nếu âm mưu mới này của CS thành tựu, các đan sĩ một là bị kiểm soát đường đi nước bước, hai là không có lối ra vào, ba là các hàng quán, biệt thự sẽ mọc ra hai bên, đến sát tu viê.n. Thế th́ làm sao các đan sĩ có được nội vi cần thiết và tối thiểu để yên tĩnh tu hành? Các vị chỉ c̣n có nước rút đi, vào sâu trong rừng trong núi thôi. Mà có được cấp đất trong núi rừng hay không lại là một chuyện khác, v́ mọi tài nguyên đất đai đều thuộc quyền quản lư của nhà nước, nghĩa là thuộc quyền sở hữu của đảng CS!!!
Mất đất đai nội vi (102/107 ha), mất nguồn thu nhập và lương thực (vườn rau và vườn cam), mất con đường độc đạo ra vào, quả thật đan viện Biển đức Thiên An đang đứng trước lâm nguy bị xóa sổ. Việc này lại xảy ra trùng thời điểm với việc CS chiếm thêm đất của giáo xứ Thái Hà và chưa có dấu hiệu ǵ trả lại đất của ṭa Khâm sứ ở Hà Nô.i. CS muôn đời vẫn là CS !!!
Chúng tôi xin gởi đến bản tin này như lời báo động với đồng bào và toàn thế giới và như bằng chứng về tội ác mới của đảng CSVN. Xin vui ḷng dịch ra ngoại ngữ để phổ biến cho Quốc tế.
Nhóm Phóng viên FNA tường tŕnh từ Hue

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.