VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 123[4]5 ]
Subject: Tết Mậu Thân 1968 Ở Huế.


Author:
VC ta`n sa't da^n qua' da~ man
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 23:06:32 02/10/08 Sun

Tết Mậu Thân 1968 Ở Huế.

Cựu Trung Tá Nguyễn Thế

Năm 1967, t́nh h́nh an ninh ở vùng giới tuyến Quảng Trị rất căng thẳng do Bắc Việt có ư đồ xua quân qua Vĩ tuyến 17 để đánh chiếm Quảng Trị và Huế .
Chúng tôi được lệnh cấp tốc đưa Tiểu đoàn 63 Công Binh Kiến Tạo từ Qui Nhơn ra Quảng Trị để thiết lập hệ thống pḥng thủ cho các đơn vị và cơ quan hành chánh tại Quảng Trị và cây số 17. Tất cả quân xa cơ giới và binh sĩ được di chuyển bằng tầu thủy ra Đànẵng ( nơi sẽ đặt hậu cứ Tiểu đoàn ).
Hai ngày sau chúng tôi phải ra ngay Quảng Trị đê? triển khai công tác pḥng thủ gồm làm rào kẻm gai, đặt băi ḿn và xây pháo đài cho các đơn vị của Trung đoàn I (gần đồi Lavang) thuộc Sư đoàn I bộ binh , và Quận Hải Lăng , Quận Mai Lĩnh và Cây số 17 (giữa Pḥ Trạch và Huế ).

Tiểu đoàn chúng tôi đóng quân chung trong Tiểu đoàn Pháo Binh của Thiếu Tá Lê Thương . Nơi đây cách đó mấy hôm đă bị nội tuyến làm bên ta chết mấy người và mất mấy khảu súng !
Tôi nói với Thiếu Tá Lê Thương, anh yên trí tôi có cách để trị nội tuyến . Tôi cho dùng 1200 quả ḿn M14, đóng vào mỗ i tấm ván 4 quả . Sáu giờ chiều giới nghiêm cấm đi lại . Các tấm ván gắn ḿn được răi khắp nơi trên đường và dưới mương trong đêm tối mù mịt không một tên nào dám chơi tṛ phản bội nữa . Và nghe đâu chừng một tuần lẽ sau th́ 2 tên khả nghi làm nội tuyến đă trốn khỏi đơn vị !
Chúng tôi làm việc suốt ngày rất vất vả v́ nhu cầu chiến trường . Ban đêm lại phải báo động thường xuyên v́ tin t́nh báo cho biết địch sẽ tấn công với 20 có khi 24 đại đội ...Thành thử binh sĩ gần như phải ngủ ngay tại hố chiến đấu . Thỉnh thoảng địch lại pháo kíck ác liệt nhưng nhờ nằm rải rác nên chúng tôi chí có vài người bị thương nhe.

Khi chúng tôi vừa rào kẻm gai và đặt ḿn xong th́ địch bắt đầu đánh phá các đơn vị .
- Thoạt đầu chúng ḅ qua rào kẻm gai gần Chùa Lavang định vào đơn vị Thiết giáp lấy xe tăng để đánh Tiểu Khu Quảng Trị . Nhưng xui cho chúng , chưa vào được trong đơn vị đă bị ḿn nổ và 2 tên banh xác mắc trên hàng rào .
- Một đêm khác, một tên ḅ vào kho đạn Lavang mang theo băng vải trắng, với ư định khi qua khỏi các hàng rào th́ giựt giây để bọn chúng ḅ theo giây vào phá kho đạn . Nhưng ḿn nổ và ư đồ phá hoại của chúng không thành .
Hai lần bị thất bại nên từ đó về sau CS không dám quấy phá các đơn vị nữa .

Khi hệ thống rào kẻm gai và băi ḿn hoàn tất th́ sắp đến ngày Tết Mậu Thân 1968 . Tôi vào cây số 17 thăm Đại đội CBKT đang làm việc ở đó và rồi về nhà ở Phủ Cam nghỉ Tết luôn .

Đúng giữa đêm Mồng Một Tết , Cộng quân bắt đầu pháo kích từ sau núi Ngự B́nh vào Sư Đoàn I BB ở Mang Cá, bắn vào Tiểu Khu Thừa Thiên, và đơn vị Mỹ ở gần đó cùng bắn vào đơn vị Thiết Giáp ở Trường Bia An cựu .
Đạn pháo kích nổ liên hồi cho đến gần sáng th́ có tiếng súng nhỏ nổ khắp nơi chứng tỏ quân Cộng sản đang xua quân đánh chiếm thành phố .
Nhiều người hiếu kỳ từ Phủ Cam đă chạy đi t́m hiểu th́ được biết địch đă chiếm các cầu Kho Rèn và cầu Phủ Cam ...
Tôi biết đă bị địch vây tứ phía rồi nên t́m cách lẫn trốn để ḍ xem t́nh h́nh . C̣n gia đ́nh th́ tôi đă di chuyển đến nhà người thân ở gần đó .
Mọi người đều khiếp sợ và âu lo không biết có thoát khỏi bàn tay sắt máu của giặc phen nầy không ? Và thật không ngờ địch đă đánh vào Huế ngay dịp Tết . Tôi trốn tránh nhiều ngày tại đây và ban đêm th́ cùng đồng bào vào trú trong nhà thờ Phủ Cam . Chiều ngày thứ tư có hai thanh niên tự vệ ở Phủ Cam mang 2 quả đạn B40 về khoe là đă bắn tên lính Việt Cộng gác ở cầu Bến Ngự và lấy 2 quả đạn nầy !
Tôi đoán đêm nay chắc Cộng sản sẽ vào chiếm Phủ Cam v́ đă đánh phá chúng như vậy , cho nên tôi đă không vào nhà thờ ngủ như 3 đêm trước \.
Sáng sớm hôm sau trên đường đến nhà thờ tôi được bà con đi về cho biết CS đă vào bắt tất cả thanh niên Phủ Cam mang đi rồi . Đừng đến nhà thờ nữa .
Cám ơn Chúa , tôi đă đoán đúng nên đă thoát nạn . Và theo bà con thuật lại th́ khi lục soát trong nhà thờ chúng c̣n hỏi có tên Thiếu tá Thế ở đây không ?!
Số thanh niên Phủ Cam bị bắt trên 400 chưa kể lính tráng và người lánh nạn từ nơi khác đến .
Người dân quá hoảng sợ qua vụ bắt bớ nầy lại thêm thấy lá cờ giải phóng của giặc vẫn bay phất phới trên kỳ đài Huế!

Tôi nhờ người thân giả đi t́m bà con bị thất lạc th́ được biết cầu An Cựu va ` cầu Kho Rèn đă bị đánh sập .
Ba ngày sau tôi nhờ người em gái đi dọc đường rầy xe lửa từ Phủ Cam về Trường Bià An Cựu coi có giặc Cộng không ? Cô em tôi về báo không có VC . Vậy là tôi cùng với một quân nhân Dù đội cái mền giả làm người già chạy được về Trường Bia An Cựu và sau đó đi tiếp về Phú bài . Thế là tôi đă thoát nạn !

Đến lúc nầy th́ quân ta và lực lượng Mỹ đă đánh bật quân CS ra khỏi vùng Hữu Ngạn sông Hương (vùng từ cầu Trường Tiền đến An Cựu ).
Địch đă đánh sập một nhịp cầu Trường Tiền và vẫn kháng cự mạnh ở vùng Tả Ngạn, Thành nội và vùng Gia Hội . Địch đào hào sâu vào trong Thành nội kiên cố để tử thủ nên Mỹ đă xử dụng loại bom 500 lbs để phá thành , và dùng nhiều thùng hơi cay để trục địch ra khỏi hầm . Báo hại đồng bào ta ở xa cả chục cây số cũng bị ảnh hưởng của hơi cay !
Vùng Phủ Cam , An Cựu và nhiều nơi ở Hữu ngạn mà tôi đă đi qua đều bị xông lên mùi tử khí nồng nặc do xác người cùng trâu ḅ heo chết śnh thối nhiều ngày tạo nên một cảnh rùng rợn kinh hoàng !
Sau nhiều trận đánh ác liệt quân ta mới làm chủ được t́nh h́nh với nhiều tổn thất v́ Hà Nội bắt buộc quân của chúng phải tử thủ bằng mọi giá !

Địch rút đi để lại một cảnh hoang tàn thảm khốc và chết chóc thương đau cho Huế hiền hoà muôn thuở . Nhiều xác chết đă được t́m thấy ở Thành nội, Gia Hội, Băi Dâu... Nhưng rât nhiều người c̣n bị mất tích chưa biết bị giặc mang đi dâu ?
Tất cả bà con xứHuế và vùng phụ cận đều mang một tâm trạng u buồn và đau thương cùng cực v́ không nhà nào mà không có người thân bị chết hoặc mầt tích !
Ôi quân giải phóng! Kiểu giải phóng mà cáo già Hồ Chí Minh đă chúc Tết trong đêm Giao Thưà là như vậy đây sao ? Kể th́ chú ng ta đă quá biết sự ác độc dă man của loài dă thú Cộng sản, cho nên quyết chống CS đến cùng và cùng đường mà phải chịu cảnh khốn cùng nầy mà thôi !

<< Sau vụ Mậu Thân, Tướng Ngô Quang Trưởng đă xin đặt ḿn chung quanh Thành nội Huế . Chúng tôi đă xử dụng 11.000 qua? ḿn M14 và M16. Để rồi một đêm , có tiếng ḿn nổ ở ngoài Thành nội phía Kim Long . Sáng ngày quan sát thấy Cộng quân cho mang nhiều thang định vượt qua thành đánh phá Thành nội . Xui cho chúng , ḿn nổ , cơ mưu bị bại lộ . Vậy là Tướng Ngô Quang Trưởng đă thoát khỏi một cuộc tập kích bất ngờ của CS ! Cộng sản
cũng học được bài học là đừng giởn mặt với Công Binh Quân Lực VNCH !
Cũng may trong tù cải tạo, CS không khám phá ra tôi là tác giả của vô số ḿn ở Quảng Trị và Thành nội . Nếu chúng biết chắc tôi cũng bá thở ! >>

Gần cả năm sau chúng ta đă khám phá nhiều hầm chôn người tập thể ở phía đông Thành phố Huế . Th́ ra khi rút lui Cộng sản đă đưa tất cả những người bị chúng bắt đem chôn ở Dưỡng Mong , Diêm Tụ, Viễn Tŕnh ... cách Huế từ 15 đến 20 cây số . Khai quật lên người ta thấy các nạn nhân phần đông chết v́ bị đập vỡ sọ hoặc bị chém, hay chôn sống , thấy người bị bắn có lẽ sợ gây tiếng động lớn dễ bị lộ.
Những ngày khai quật xác nạn nhân bị chôn tập thể, những chiếc quan tài hai đ̣n với hai người khiêng được nối đuôi nhau đưa lên Núi Ba Vành ở phía sau Núi Ngự B́nh để chờ an táng tập thể . Một thảm trạng tang thương rùng rợn và đắng cay mà lần đầu tiên người dân Huế đă phải gánh chịu do hồ chí minh và bè lũ Cộng đảng gây nên. Đi đâu cũng thấy bộ mặt âu sầu ảm đạm với tiếng khóc nức nở của mọi người dân xứ Huế .
Khi quan tài các nạn nhân đă được đưa hết về Núi Ba Vành, một buổi lễ an táng trọng thể đă được tổ chức dưới sự chủ toạ của Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Văn Thiệu cùng với sự tham dự của phái đoàn Chính Phủ .
Chắc chắn chưa bao giờ có một đám táng tập thể với số người thân của hàng ngàn nạn nhân mặc áo quần tang chế màu trắng trông như một biển oan hồn nạn nhân ẩn hiện kêu khóc thảm thiết như vâ.y.

Tiếp theo đó người ta cũng khám phá thấy xác của các Bác Sĩ và Giáo Sư người Đức bị giết và chôn sau chùa ở gần Long Giao !
Tiếp theo nữa nguời ta được biết cộng sản đă đưa trên 400 nạn nhân bắt ở nhà thờ Phủ Cam đến chùa Từ Đàm, rồi đem lên bắn tập thể ở Khe Đá Mài cách Huế chừng 17 cây số về phía Tây . Người viết có 2 Binh sĩ và bốn người Anh Em họ bị bắt trong nhà thờ Phủ Cam và bị bắn tại đấy .

Sau khi Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam năm 1975, chúng đă cho xe ủi đất san bằng tất cả bia mộ các nạn nhân ở Núi Ba Vành với mục đích để chối tội chăng ? Chúng đă nhầm to !Một tôi ác long trời lở đất như vậy mà chúng tưởng có thể dấu nhẹm được toàn dân và thế giới th́ thật là ngu xuẩn ! Với nhân chứng của nhiều thế hệ cùng vô số phim ảnh c̣n sờ sờ ra đó mà Cộng sản định chối tội th́ thật không thể tưởng tượng được sự u mê của họ .
Hồ chí minh và Cộng đảng đă giết người không gớm tay như vậy có lẽ v́ chúng quá tức giận khi thấy nhân dân đă không hưởng ứng lời kêu gọi tổng nổi dậy của chúng . Họ tự xưng là cách mạng, là kháng chiến mà đi đến lâu là khủng bố và gây chết chóc ở đó . Thử xem cuộc trốn chạy của trên một triều đồng bào miền Bắc vào Nam t́m tự do với 2 bàn tay trắng năm 1954; 20 năm chiến tranh chống Cộng (1955-1975) ở Miền Nam chưa bao giờ đồng bào tự nguyện theo CS ; sau khi chúng cưỡng chiếm Miền Nam th́ nhiều triệu người đă vượt biển vượt biên t́m tự do trong t́nh trạng bách tử nhất sinh , tạo nên cảnh người bỏ nước ra đi lớn lao nhất trong lịch sử nhân loại !
Ôi thật đúng là loài qủy đỏ mà Hồ chí Minh là tên đầu đảng khát máu !
Sự kiện lịch sử nầy sẽ ghi nhớmăi trong tâm khảm người dân xứ Huê nói riêng và toàn thể dân Việt nói chung để ngàn đời về sau không bao giờ quên tội ác tày trời nầy của Hồ chí Minh và bè lũ cộng đảng !

Tội ác của Cộng sản Việt Nam chất cao như núi vậy đó mà các nhà báo và truyền thông Tây phương giả vờ như không biết ǵ hết . Họ lại sẵn sàng làm theo lời tuyên truyền của CS về vụ Mỹ Lai , chính CS gây ra nội vụ rồi chúng đổ thừa là do Mỹ bắn bừa vào dân . Vậy mà Oliver Stone đang dự tính bỏ ra 3, 4 mươi triệu USD để làm phim này mà chửi Mỹ và tuyên truyền cho Cộng sản !
Oliver Stone nếu là người có lương tâm và vô tư th́ hăy thực hiện cuốn phim Cộng sản Bắc Việt tàn sát trên năm ngàn người vô tội của Nam Việt Nam trong dịp Tết Mậu Thân 1968.
Cùng thực hiện phim Cộng sản Bắc Việt xă súng bắn nhiều ngàn người dân chạy loạn ngă gục trên Đại Lộ Kinh Hoàng ở Quảng Trị vào Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972 . Làm được như vậy Oliver Stone sẽ được lịch sử đánh giá cao là người lương thiện !

Người viết ước mong rằng, bằng mọi giá người Việt ở hải ngoại phải cho thế giới thấy rơ tội ác của Cộng sản về vụ tàn sát nạn nhân trong tết Mậu Thân 1968 ở Huế cùng các tội khác của chúng mà chúng ta từng biết .
Năm nay nhân kỷ niệm 40 năm biến cố Tết Mậu Thân, chúng ta cùng nhau thắp nén hương ḷng tưởng nhớcác nạn nhân đă chết tức tưởi dưới bàn tay đầy máu của lũ Cộng sản . Nguyện cầu cho các oan hồn ấy sớm được về cơi vĩnh phúc và xin Họ cầu nguyện cho Đất Nước và Dân Tộc mau thoát khỏi nạn Cộng sản vô thần !
Trân trọng kính chào Quư vi.
Nguyễn Thế .

Ghi chú thêm :
Qua vụ Mậu thân 68, chúng tôi đă nói cho viên Thiếu Tá cố vấn người Mỹ biết như sau : "Tôi biết một ngày rất gần đây Hoa Kỳ sẽ bỏ rơi chúng tôi ". Ngạc nhiên, ông ta hỏi "Sao ông lại nói như vậy ?" Tôi trả lời: "Ông giải thích thế nào về việc vào ngày 1 Tết địch chiếm khu vực ở Cầu Ḷn xe lửa lên Lavang . Một Đại đội bọ^ binh và 4 thiết vận xa của Thiếu Tá Hoá đă không thể giải toả được khu vực ấy . Trong khi đó một xe jeep của Mỹ có dựng lá cờ Mỹ lớn với một sĩ quan và tài xế chạy từ Lavang về Quảng trị ( họ thuộc Lữ Đoàn Không Kỵ vừa đến đóng tại Lavang) ngang qua vùng Cầu Ḷn đang bị địch chiếm rồi 40 phút sau xe chạy về lại Lavang mà không hề hấn ǵ là thế nào ?
Rồi 3 ngày sau đó chính trực thăng của Mỹ từ đồi Lavang đă xa. kích và tiêu diệt hoàn toàn đám giặc Cộng đă chiếm cứ vùng Cầu Ḷn , đếm được 72 xác giặc !

Có phải Mỹ và Hà Nội đă có một mật ước nào đó với nhau, khi quá thời hạn đă bắt buộc Mỹ phải hành động ? "
Ông cố vấn của tôi – Thiếu Tá Wahn - đành im lặng không trả lời được .
Và thưa Quư vị, điều ǵ đă xảy ra cho nhược tiểu quốc đau thương của chúng ta hôm nay ?!!!

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.