VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1234[5] ]
Subject: Xin Một Lần Để Nói ( II )


Author:
LU~ QUO^'C DOANH D-A'NG GHE^ TO?M !
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 22:29:42 02/08/08 Fri

Xin Một Lần Để Nói ( II )

-----------------------------tie^'p theo

Hiện t́nh, ngay tại trên quê hương Việt Nam chúng ta, Giáo hội truyền thống đang bị CSVN bứng gốc xóa tên, Đạo pháp đang bị đảng CSVN tiêu diệt, Chánh pháp Như Lai đang bị CSVN bôi bẩn. Thế tại sao Tu sĩ Phật giáo chẳng có phần tác dụng, mà chỉ như là những người trốn tránh gia đ́nh cha mẹ để t́m nơi ẩn trú ở chốn thiền môn, cầu mong yên phận, thủ tŕ lợi lạc.?

Hăy tự suy, giả sử một Tu sĩ bỏ bê Cha Mẹ không săn sóc nuôi nấng, có phải là BẤT HIẾỦ Thấy Đạo Chánh pháp băng hoại vẫn cứ làm lơ, phải chăng là BẤT NGHĨẢ Thấy chúng sinh bị hàm oan khổ năo mà chẳng cứu, phải chăn là BẤT T̀NH? Cương vị một Tu sĩ như thế có đầy đủ ư nghĩa chăng? Nh́n ngay đến bản thân ḿnh tránh sao cho khỏi thẹn ḷng?

Hăy liên tưởng đến một người con trong gia đ́nh, bỏ cha mẹ mợ con lại ở nhà, ghi danh vào trại lính để được hưởng bổng lộc của Quốc gia, thế nhưng khi xảy ra giao chiến, người lính này không xông trận, bỏ chạy trốn vào nơi khác để ẩn núp bảo toàn mạng sống. Thế có coi được không? Đâu c̣n ǵ là giá trị của một chiến sĩ? Cũng vậy, Tu sĩ Phật giáo mà thấy Đạo Pháp của Như Lai đang băng hoại, nhưng cứ nhắm mắt thờ ơ, đâu khác ǵ người lính kiả Có phải như thế không qúy ngàỉ

Ḍng Sư thác loạn xuất phát từ những chùa chiền Phật giáo Quốc doanh, đă thấy được ở Huế, không phải dừng chân ở một vài biểu tượng quái đản như trên, mà c̣n có vô số hiện tượng làm băng hoại, thoái hóa Phật giáọ Mấy tháng trước đây, một người bạn trẻ ở Mỹ đă về thăm gia đ́nh tại làng An Bằng, kể rằng: Gia quyến người thân của anh ta đă mời một số Tăng sĩ từ Huế về tụng kinh cầu siêu cho thân nhân quá cố trong ngày lễ kỵ Ông bà, anh ấy cũng tham dự trong ngày lễ kỵ đó. Sau khi lễ xong là lúc chư Tăng thọ trai, gia chủ thỉnh ư chư Tăng muốn uống ǵ, chư Tăng bảo là uống biạ Gia chủ liền mang bia Huda (chai màu đỏ) ra mời chư Tăng. Chư Tăng từ chối, bảo rằng chư Tăng muốn uống loại bia chai màu xanh (nghĩa là bia Henekein của Ḥa Lan) mà thôị Anh bạn trẻ Việt kiều này mới nổi khí xung thiên, nói trực tiếp với các vị Tăng sĩ tại đó: "Mô Phật! Xin lỗi các Thầy, nhà của chúng con chỉ có loại bia này thôị Hơn nữa nơi đây nông thôn nhà xa đường ngái, không thể nào kiếm được "bia xanh" cho các thầy được. Các thầy muốn uống loại bia đó, th́ đi đến những nơi "bia ôm" mới có được!" Khi nói xong, mọi người nơi ấy đều phá cười rộ lên, và anh bạn Việt kiều tâm sự với con tiếp: "Thầy tu mà uống bia rượu! Lại c̣n đ̣i uống bia xanh ngoại quốc nữa, là lần đầu tiên tôi thấy! Tôi thường hay trực tính, thấy là nói thẳng! Khi tôi nói, bà con ở đó bảo tôi đừng có nói nữa mà bọn chúng sẽ c̣ng tay, tại v́ trong đám Tu sĩ đó là bọn Công an cạo đầu đó, chúng có mang theo c̣ng số 8!"

Đủ để thấy rằng dân chúng đều biết rơ t́nh trạng thoái hóa của Phật giáo đang trên đà diệt vong, nhưng không ai dám hé môi mở miệng v́ sợ gông cùm siết cổ.

Vốn được sinh ra lớn lên trong khuôn lễ giáo và được hun đúc dạy dỗ một tinh thần cổ truyền Phật giáo, vấn đề báo hiếu Cha Mẹ, Tổ tiên cứ măi khăn khắn trong ḷng. Cho nên thỉnh chư Tăng về tại gia để tụng kinh cầu nguyện cho Ông Bà, Cha Mẹ qúa cố vẫn là trách nhiệm của con cái hằng năm. Thế nhưng, những vị trong GHPGVN Thống nhất vẫn c̣n bị kềm kẹp, không ra khỏi chùa nửa bước. Chỉ có những sư trong GHPG quốc doanh mới được tự do đi lại cúng tế. Dân chúng thỉnh ai bây giờ? Làm sao để thỉnh được những vị đạo cao đức trọng trong GHPGVNTN? Buộc ḷng họ phải ngậm cay nuốt đắng để thỉnh các vị sư như qúy thầỵ Thỉnh để thỉnh, thỉnh để cho tṛn chữ hiếu, nhưng trong ḷng dân chúng c̣n có sự cung nghinh, kính trọng không? Hay chỉ là một sự bất tín, ḥa chung với nỗi lo sợ lẫn khinh khi, chê miệt không dám thổ lộ ra, nhưng măi luôn tiềm ẩn trong ḷng của dân chúng?

Kính bạch qúy thầy!

Vô số những tên công an đội lốt tu sĩ từ năm 1975 đă liên tục cài vào chùa chiền, tu viện để làm ô uế chốn thiền môn, mà then chốt của chúng là triệt tiêu đạo Phật. Chúng đang dùng chiến dịch lâu dài "Một con sâu làm rầu bát canh" để triệt hạ Phật giáo và nhất là triệt hạ uy tín của qúy thầy đó. Con muốn nói ở đây, như qúy thầy đang có nhiều hạ lạp, đă gia nhập ḍng Thánh Như Lai trước năm 1975, không nên giậm chân trong GH Quốc doanh nữa để mang chịu tiếng tăm xấu xa, mà nên ly khai thoát khỏi cái lưới công cụ của Mặt trận Tổ quốc đó, để cùng qúy ngài trong GHPGVNTN xông vào con đường Lục Độ cứu Đạo giáo, cứu dân lành thoát cảnh hàm oan. Qúy thầy c̣n lệ thuộc vào GH Quốc doanh, nghĩa là qúy thầy đang gián tiếp hay trực tiếp cổ vơ, tạo sức mạnh cho đảng gian lộng hành, tác uy, tác quáị

Thêm nữa, rất nhiều tờ báo của CSVN đăng những bài viết phỉ báng, sỉ nhục qúy Ngài trong GHPGVNTN. Mới đây, do sự việc hàm hồ hàm chứa của đảng và các sư quốc doanh, tờ báo An Ninh Thế Giới, số 704, ngày thứ Tư 07-11-2007 đă đăng thêm một bài tựa đề "Huỳnh Văn Ba, Đội Lốt Tu Hành Chống Đối Chính Quyền" do tên công an dưới bút hiệu Ḥa Xuân bôi bác.

Thế th́, tại sao các thầy trong Giáo hội Phật gáo Quốc doanh, không v́ danh dự Tu sĩ, không v́ danh nghĩa tu hành, không v́ Chánh pháp, hoặc không v́ sự tồn vong của Phật giáo, viết lên những bài viết với tựa đề "Những Tên Công An, Đội Lốt Tu Sĩ Xâm Nhập Vào Phật Giáo Để Phá Đạo" để tố cáo những hành bê tha, băng hoại trong Phật giáỏ Sao các ngài lại im re như vậỷ

IIỊ Phát huy tinh thần cứu khổ của Như Lai qua cung cách cư xử của
GHPGVNTN:

Là Phật tử, ai cũng biết rằng, không có khổ th́ Đạo Phật đă không có trên thế gian nàỵ Mục đích của việc cứu khổ là bứng ngay gốc rễ của mầm khổ, chứ không phải là đi vuốt ve thoa dịu cái khổ. Không có giai cấp phân để đối xử, không có bè đảng chia để trị, không có hạ cấp làm đày tớ nhịn nhục phục tùng thượng cấp th́ Đức Phật không chọn Ấn Độ để thị hiện cách đây hơn 25 thế kỷ. Hiện nay, gốc của sự khổ năo đều do đảng CSVN tạo rạ Diệt khổ cho dân Việt Nam tức là diệt bè lũ ác đảng Cọng sản.

Hành động phát tiền, an ủi số dân oan khiếu kiện vừa qua của Viện Hóa Đạo chính là một việc làm thể hiện đức tính từ bi cứu khổ một cách tạm thời đối với cái khổ của một nhóm dân trong ngàn nỗi khổ của cả dân tộc trên toàn cơi Việt Nam. Hiện nay trên quê hương ta, một bè lũ ác đảng đầu trộm, đuôi cướp, vô học, bất giáo đang coi đất nước như món hàng, muốn bán th́ bán muốn cho th́ cho; coi dân tộc như nô lệ, muốn giết th́ giết, muốn đày th́ đày; coi Đạo pháp như món giải trí hơn là Pháp môn Giải thoát; dụng Chùa chiền, Phật cảnh để thu hút dân du lịch đầu tư kinh tế hơn là nơi lễ bái, tu học đúng nghĩa thiền môn. Thấy cảnh đau ḷng này, ngài Quảng Độ đă gióng lên tiếng chuông tỉnh thức, cảnh báo: "Tu sĩ Phật giáo không làm chính trị nhưng luôn có thái độ chính trị". Khuông vàng thước ngọc này đă làm cho thế giới hoan nghênh, ḷng người dậy tín, chỉ có những ai đang c̣n nhắm mắt "tham thiền", mê ngủ trong cảnh giới "ai chết mặc ai", nên mới "b́nh như vại".

Dân chúng thấy cảnh đạo mạt, đức tàn đang xảy ra trong Phật giáo nhưng sợ gông siết, c̣ng cùm v́ c̣n có gia đ́nh cha mẹ vợ con nên không dám hé môi, mở miê.ng. C̣n riêng qúy Thầy, đă xuất thân khỏi gia đ́nh trong ư nghĩa cát ai từ thân, lấy Phật giáo làm nhà, không c̣n vướng bận ǵ với gia tộc. Ngưỡng mong qúy thầy hăy thấu đặng nỗi tang thương của CHÁNH PHÁP PHẬT GIÁO mà cùng nhau xuống đường vận động toàn khối cư sĩ đứng lên biểu t́nh đ̣i hỏi những yêu cầu chính đáng cho CHÁNH PHÁP NHƯ LAI không bị băng hoại, măi măi trường tồn. Đó là ước nguyện của con và của toàn bộ Phật tử. Con xin mở ngoặc để nói thêm rằng, CSVN cũng gọi Phật giáo, nhưng Phật giáo của chúng là Phật giáo của Mặt trận được dựng lên để làm con bài chính tri.. C̣n Phật giáo mà con đang nói ở đây là Phật giáo trong sự kết hợp của Dân tộc và Đạo pháp như là một cặp song sanh song tử, được xây dựng trên căn bản của Chánh pháp Như Laị Bởi vậy, con luôn nhấn mạnh liên từ "Chánh Pháp Phật giáo" hoặc "Chánh pháp Như Lai" là như vậy đó!

Cuối cùng, kính mong qúy ngài:

1) Thể hiện đức tính từ bi của Phật Giáo, tiếp thu tinh thần vô úy của qúi ngài trong GHPGVNTN, theo gót chân dũng mănh lẫn hành động cứu khổ ban vui của Ḥa thượng Quảng Độ, chúng ta phải giương cao ngọn cờ chính nghĩa dập tắt thế lực vô minh để trước nhất là tiếp tục cứu khổ dân oan và bảo tồn Chánh Pháp.

2) Như trên đă nói, là một Tu sĩ, hăy đừng nên "xuất gia = chạy ra khỏi nhà" để trú ẩn ở chốn thiền môn, bỏ bê trách nhiệm của một con người! Hăy đừng nên trốn tránh bổn phận gia đ́nh, mà phải nhận thức được rằng chính ḿnh đă cởi bỏ trách nhiệm nhỏ trong phạm vi gia đ́nh để mang cơng một trách nhiệm lớn là phụng sự, bảo tồn chánh Pháp. Chánh Pháp nghĩa là Giáo lư tinh túy của Đức Phật không bị đồng hóa bởi chủ nghĩa vô thần của Mác-Lê, không đặt bất cứ h́nh thức nào của già Hồ ác Đảng vào trong phạm vi chùa chiền Phật giáọ Hiểu như thế mới có đủ thực tính TRÍ để nhận việc đúng saị Hiểu như thế mới phát huy được tinh thần DŨNG để bảo vệ Phật giáo mà không bị sự tuyên truyền "Tu sĩ không nên làm chính trị" của Việt Cọng chi phối, không thoái chí và không bị mù ḷa mỗi khi đảng CS giật dây! Dùng ánh sáng chói lọi từ những tấm gương cao qúy của gần hai trăm ngh́n Sư Miến Điện soi rọi tâm tư để nhận biết rằng sự việc xuống đường biểu t́nh là đi đ̣i lại công lư cho toàn dân v́ ḿnh đang thọ ân đàn na tín thí. Do đó, phải nên thi hành nghĩa vụ ǵ thực tiển nhất để cứu khổ cho dân chúng khi dân chúng bị gông cùm áp đặt lên cổ thân.

Trong lúc gốc Chánh Pháp bị những con sâu trùng gặm nhấm đến mục nát mà không tập trung diệt trùng, lại cứ đặt "việc thuyết pháp" lên hàng đầu th́ phải chăng hời hợt, không chính đáng chút nàỏ Ví như qúy thầy cho dù có mang hết nước đại dương tưới vào những ngọn lá của tàng cây Chánh Pháp, nhưng gốc rễ đă bị côn trùng đục khoét, th́ liệu cây Chánh Pháp c̣n tồn tại được bao lâủ Cho nên phải diệt côn trùng sâu mọt từ gốc rễ trước. Nghĩa là qúy thầy phải phát động phong trào CHẤM DỨT CHỦ NGHĨA CỌNG SẢN TẠI VIỆT NAM! Đừng có nghĩ đây là sự xúi dục các thầy làm chính trị như CS thường tuyên truyền, mà là thể hiện đức tính Bi-TríĐũng để bảo tồn Phật giáo và cứu khổ toàn dân! Qúy ngài dẫn đầu trước, dân chúng theo saụ Ví như ở Miến Điện, các vị sư bước chân xuống đường trước rồi tiếp đến là dân chúng bá tánh tiếp nối, tạo nên một phong trào biểu t́nh quy mô làm chấn động hoàn cầụ

Xét theo thực tế, hiện tại hoàn cảnh của người dân chúng trên đất nước Việt Nam chưa cho phép Tu sĩ Phật giáo đặt công việc Hoằng dương Phật pháp làm đầụ Mà hiện nay, công việc tối quan trọng nhất hơn hẳn việc "truyền bá Phật pháp" là "giải tỏa kềm kẹp áp bức cho người dân" để mang lại hạnh phúc tự do ấm no cho họ! Không nên nghĩ rằng sự việc đấu tranh Tự do cho dân chúng là của kẻ khác, chẳng liên quan ǵ đến Tu sĩ, như trên đă nóị

Làm dân trong một xă hội, mà trên th́ bị kẻ cầm quyền chà đạp, dưới th́ bị lũ công an hiếp đáp trấn tra làm sao chịu nổỉ Đâu chỉ phải chừng đó! Gia sản bị cướp giựt, nhà cửa rách nát, áo quần tả tơi, con cái thất học tự lăn ḿnh vào ngưỡng cữa bán dâm bỏ đời nuôi cha me.. Bụng chẳng khi nào được nọ Miệng chẳng bao giờ ngưng khát! Khô cổ rát họng kêu trời van đất, chẳng ai nghe! Gia đ́nh nào c̣n có thân nhân ở hải ngoại cung cấp mỗi năm th́ c̣n có chút máu mặt. Ai không có sự giúp đỡ th́ thiếu trên hụt dưới, mặt mày trông tựa qủy ma! Chính quyền lănh đạo làm ǵ mà tiền non bạc bể, c̣n dân chúng th́ thân đói khổ như trâu ngựa lại c̣n bị răn đẻ Vậy th́, sự việc "Truyền bá Phật pháp" và "Cứu độ chúng sinh" trong thời điểm này, cái nào thiết thực, quan trọng nhất? Qúy ngài thử nghĩ xem, hăy treo ngược một người lên, rồi mang cơm đút vào miệng cho người đó ăn, họ có nuốt được qua cổ những muỗng cơm qúy ngài đang đút cho họ không? Ví dụ này con dẫn ra để ám chỉ rằng, hiện nay dân chúng đang bị hàng trăm nỗi thống khổ từ công an, chính quyền, thuốc men, thực phẩm, chăn áo chồng chất, hỏi ai c̣n tâm trí nào để nghe trọn và ghi nhớ những lời Pháp của qúy ngài ban cho mà qúy ngài cứ đi "rao giảng Phật pháp". Hơn nữa, thời xưa chưa có phương tiện thông tin, việc đi từng nhà để truyền bá Phật pháp coi là quan tro.ng. Ngày nay, khoa học tiến bộ, liên mạng internet khắp nơi, muốn học Phật pháp chỉ bấm vào internet là ǵ cũng có. Thế nhưng, tiếng kêu ơi ới đau thương của dân chúng bên tai ngay trên quê nhà chẳng ai đoái tưởng!!!

Muốn cho sự việc Hoằng dương Chánh pháp không bị so sánh như "nước đổ lá môn"; muốn cho sự việc Hoằng dương Chánh pháp được thù thắng, nghĩa nói câu nào dân nhớ câu đó; th́ trước tiên phải làm là giải phóng gốc rễ sự khổ của người dân. T́m nguyên nhân đang gây nên những nỗi khổ hiện hữu để diệt nó! Chung quy lại, nghĩa là phải ĐẬP TAN CHẾ ĐỘ GIAN ÁC CỌNG SẢN VIỆT NAM! V́ đây là nguyên nhân của cái khổ tạo ra cho dân chúng trong suốt hơn 3 thập niên qua!

3) Cảm phục nghĩa cử cao đẹp và noi theo tinh thần bất khuất khẳng khái tràn ngập tính chất Bi-TríĐũng trong đạo Phật của gần hai trăm ngàn Tu sĩ Miến Điện, tất cả mọi Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử hăy nên đồng loạt xuống đường đ̣i hỏi Tự do Dân chủ và Tự do Tôn giáo tại Việt Nam!

4) Đảng CSVN đang bán luôn Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu Cọng, qúy ngài là con dân nước nào mà lại ngồi yên nhắm mắt hoặc theo chân ủng hộ Việt Cọng bán nước? Hăy nên quán chiếu về bản thân của ḿnh, và nên làm ǵ cho khỏi thẹn với Tiền nhân!

5) Noi gương Tuệ Trung Thượng Sĩ là một nhà Sư dưới thời Trần tuốt gươm giết giặc Nguyên bảo toàn bờ cơi! Noi gương Thiền sư Ngô Chân Lưu (Khuông Việt) dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng, Thiền sư Đỗ Pháp Thuận (thời Lê Đại Hành), Thiền sư Vạn Hạnh, Quốc sư Viên Thông, Quốc sư Nguyễn Minh Không, Thiền sư Trúc Lâm (Hương Vân Đại Đầu Đà) v.v. là những vị Sư Phật giáo đă đóng góp không nhỏ vào nền tảng chính trị làm cho quốc thái dân an thiện hạ thái b́nh, th́ ít nhất, qúy ngài nên đứng ra làm tiên phong trực diện với Cọng sản để lănh đạo toàn dân nhất quyết yêu cầu chính phủ CSVN phải dẹp bỏ chủ thuyết ma quái Mác Lê và thay vào đó một thể chế chính trị ích nước lợi dân, giành lại bờ cơi giang sơn đă mất!

V́ nhận thấy thực trạng tang thương của nền Phật giáo Việt Nam như một đóa hoa đàm đang dần dần khô héo trong bể lửa Mác-Lê-Hô `, v́ thấy rơ thực trạng thống khổ của đại đa số toàn dân Việt Nam như những con nai vàng đang bị bao vây bởi gần 3 triệu con cá sấu nhăn nanh chực nuốt, con trong thời điểm này buộc phải dâng lời khiếm khuyết mà con cảm nhận tự đáy tâm cũng không ngoài mục đích là đánh động tâm tri qúy ngài, ngưỡng mong qúy ngài thức tỉnh, bật lên ngọn đuốc cho chúng con nương theo để đẩy lùi ma vương vào bóng tối, nghĩa là lật đổ tà quyền Cọng sản Việt Nam. Trung ngôn nghịch nhĩ! Con không có ư thất lễ hoặc ám chỉ một riêng ai, mà chỉ mong sự thật đánh động này vượt ra khỏi tự ái cá nhân để cùng nhau diệt ma cứu đạọ

Xin được trích lời Phi lộ trong Thi tập "Giọt Sầu Trên Mắt Mẹ" để nhấn mạnh thêm một lần nữa về hiện t́nh đất nước Việt Nam dưới thời Cọng sản: "Tuy khói bom, tiếng súng, lằn đạn trên quê hương thân yêu của chúng ta không c̣n nữa; nhưng chiến tranh của hận thù, giam cấm, tù đày, quản thúc, quản chế; chiến tranh của áp bức, độc tài, tham nhũng, diệt Đạo, diệt Tông. vẫn măi tiếp diễn, giết chết mầm sinh của dân tộc; mà ở đó, lệ chưa bao giờ ngừng đổ, máu chưa bao giờ thôi rơi kể từ năm 1975 trên toàn ba miền đất nước. Thế th́ ai bảo rằng chiến tranh trên quê hương Việt Nam đă thật sự kết thúc, đất nước Việt Nam đă thật sự ḥa b́nh, và dân tộc Việt Nam đă thoát khỏi ṿng nô lệ?"

Hoài Nam - Không Hóa
2-2-2008

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.