VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1234[5] ]
Subject: và chỉ v́ $2,500 đô, ĐĐ Thích Mẫn Thiện bị hại


Author:
CSVN = Qu?y D-o? D-o^.i Lo^'t Nguo`i
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 23:15:59 02/08/08 Fri

TT Thích Thiện Minh và HT Thích Nhật Ban bị CS bắt; và chỉ v́ $2,500 đô, ĐĐ Thích Mẫn Thiện bị hại



Washington DC ngày 02 tháng 12, 2007

Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam

I- TT Thích Thiện Minh bị bắt

CA kiểm tra tại nhà thân nhân TT Thích Thiện Minh
Theo tin của anh Huỳnh Hữu Nhiều bào đệ TT Thích Thiện Minh th́ dưới sự điều động của Trung tá CA Huỳnh Thanh Tứ, phó CA thị xă Bạc Liêu, khoảng 100 CA tỉnh và xă đến bao vây nhà thân nhân của TT Thích Thiện Minh và bắt Thầy Thiện Minh vào lúc 2:15 chiều Chủ Nhật ngày 2-12-2007 (giờ VN). Cùng với Thầy Thiện Minh, CACS c̣n bắt thêm các vị sau đây:

- HT Thích Nhật Ban
- Giáo viên Thu Saigon (có thể đây là chiến sĩ dân oan Lê Thị Kim Thu)
-Cô Hạnh , tu sỉ Phật giáo Ḥa Hảo
- Cô Huỳnh Trâm
- Cô Tuyết (Gía Gai-Bạc Liêu)
- Hai người em của cô Thu và cô Trâm
- Vợ chồng Ông Nguyễn Hoàng Sơn và cô Huỳnh Kim Hương (cô Hương là cháu gọi TT Thiện Minh bằng Bác)
- Cô Châu (SV văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu, cháu kêu Thầy Thiện Minh bằng Bác)

Các vị này sắp ngồi vào bàn ăn tiệc nhân em trai cô Thu từ Saigon xuống Bạc Liêu xem mắt cô Châu. CA đă lục tung nhà Thầy Thiện Minh tịch thu máy vi tính và nhiều vật dụng khác.

Thái độ của toán CA vô cùng hằn học hăm dọa. Họ lục soát cả những em bé nhỏ, làm các em khác run sợ và CA tuyên bố: “Tất cả mọi người trong gia đ́nh này đều là tội phạm, dù là đứa trẻ 2 tuổi!”

CA đă xô đẩy, lôi kéo những người này không chút nương tay. La lối thị uy và c̣n đ̣i trói kéo đi nếu không tuân lệnh.

Cho đến 8 giờ sáng Thứ Hai 3-12, họ đă tạm thả: vợ chồng cô Huỳnh Kim Hương, cô Châu và cô Tuyết. Bảy người c̣n lại hiện CA chưa cho biết họ đang bị giam giữ tại đâu.

UBTDTG/VN cực lực phản đối hành vi đàn áp trắng trợn này và chúng tôi sẽ tŕnh bày những sự kiện trên với Bộ Ngoại Giao và quốc hội Hoa Kỳ ngay ngày mai.

II- Chỉ v́ $2,500 đô la tiền cúng dường của Phật tử mà Chủ tịch UBND Bùi Ánh Dương mưu đồ sát hại ĐĐ Thích Mẩn Thiện để cướp chùa và tiền.

ĐĐ Thích Mẫn Thiện đă được tín đồ rước về trụ tŕ chùa An Lạc, xă Vĩnh Phong, Huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Pḥng từ ngày 2-5-2005.

ĐĐ Thích Mẫn Thiện rất được thương yêu và kính trọng bởi dân chúng địa phương. Một Phật tử tên Ngô Duy Nhượng trú quán tại đây, nhưng làm ăn rất thành công tại Hà Nội, đă cúng dường 40 triệu tiền VN (khoảng $2,500 đôla) để sửa sang chùa. UBND xă Vĩnh Phong trắng trợn cầm giữ số tiền này, không cho ĐĐ Mẫn Thiện lấy lại tiền để sửa chùa. Muốn phi tang để ôm trọn số tiền $2,500 đô, các cán bộ CS xă Vĩnh Phong gồm:

- CT/UBND Bùi Ánh Dương
- PCT/UBND Hà Xuân Ứng
- CT Mặt trận Tổ Quốc Hoàng Kế Vương
- Trưởng ban văn hóa Phạm Phong Phú
- Thường vụ đảng ủy Vũ Đức Riện

Họ chụp mũ cho ĐĐ Thiện là phản động và bắt Thầy phải trở về lại Bạc Liêu trong khi trước kia, khi chưa có số tiền cúng dường này họ đă đối đăi với Thầy rất tử tế trọng vọng.

V́ Phật tử quyết định bảo vệ Thầy và yêu cầu Thầy phải sống chết tại chùa nên ĐĐ quyết định không về lại Bạc Liêu. Thầy không c̣n hộ khẩu tại Bạc Liêu v́ vậy nếu rời chùa, Thầy trở thành người vô gia cư v́ không có hộ khẩu.

Các cán bộ CS kể trên rắp tâm định bắt cóc ĐĐ Mẫn Thiện để nuốt trửng số tiền trên.

Đêm 18-11 cả nhóm tán tận lương tâm này đột nhập chùa vào lúc 10 giờ đêm định bắt cóc ĐĐ Mẫn Thiện. May nhờ Phật tử cất lều canh phát hiện được. CS đánh người Phật tử này gảy tay và xịt hơi cay làm người này bất tỉnh. Nhờ việc xào xáo này, mà âm mưu bắt cóc Thầy Mẫn Thiện thất bại.

Hiện CS địa phương đang dùng chùa An Lạc để giam lỏng ĐĐ Thích Mẫn Thiện.

Xin quư đồng hương tại tất cả các quốc gia tự do phổ biến tin tức này đến các cơ quan thẩm quyền để chúng ta cùng tranh đấu cho sự công bằng của các vị lănh đạo tinh thần đáng kính; cũng như tự do tôn giáo cho 80 triệu đồng bào VN.

Trân trọng kính báo,
Ngô Thị Hiền
UBTDTG/VN
P.O.Box 342111
Bethesda, MD 20827
(301)365-2489 Fax (301)365-5961
ngothihien@gmail. com
WWW.tudotongiao. org

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.