VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1234[5] ]
Subject: Khi Đỉnh Cao Của Sự Xuyên Tạc, Vu Khống Được Biểu Dương


Author:
CSVN ta`n sa't da^n, Te^'t Ma^.u Tha^n/68
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 21:32:07 02/09/08 Sat

Khi Đỉnh Cao Của Sự Xuyên Tạc, Vu Khống Được Biểu Dương

Ngô Văn

Trong năm 2007, nhiều sự việc nổi cộm xảy ra ở Việt Nam đă lôi kéo sự quan tâm của người dân, ngay cả các nước Âu Mỹ cũng đặc biệt chú mục theo dơi và truyền thông nước ngoài tích cực đưa tin. Trái lại báo chí ở trong nước th́ hoàn toàn lặng thinh cho đến khi nhà nước CSVN dàn dựng xong kịch bản xuyên tạc, vu khống mới ra lệnh cho truyền thông đưa tin để khỏi bị "cướp loa trên sân nhà" theo như lời nói của ông Lê Dũng (phát ngôn viên bộ Ngoại giao VC). Các cuộc biểu t́nh đ̣i lại đất đai của dân oan, việc xuống đường tố cáo, phản đối Trung cộng xâm lăng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là những bằng chứng điển h́nh.

Để thưởng công cho chuyện này, đa số các ông Tổng giám đốc, Tổng biên tập các cơ quan gọi là truyền thông ở Việt Nam từ trung ương đến địa phương được gọi đến Hà Nội để dự tiệc vào đêm 31/01/2008 do ông Thủ tướng gốc công an Nguyễn Tấn Dũng thiết đăi. Trong dịp này, ông Dũng biểu dương và đánh giá cao ngành truyền thông Việt Nam đă tích cực góp sức cùng nhà nước chống các thế lực thù địch. Ông Dũng tỏ ra rất vừa ḷng về sự triệt để chấp hành mệnh lệnh của các cơ quan truyền thông, báo chí nên đă khen tặng một câu: "Với tôi, kênh thông tin qua báo chí hết sức thiết thực trong chỉ đạo, điều hành."
Những lời phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng được ông Thượng tướng, Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Hưởng phụ họa thêm cho rơ với những lời phát biểu như sau: "Bằng những hoạt động tuyên truyền kịp thời, nhanh nhạy và sắc bén, báo chí trong năm 2007 đă tham gia tích cực cùng các cơ quan chức năng bảo vệ chế độ, giúp người dân hiểu được bộ mặt thật của các thế lực phản động". Cái ông Thứ trưởng này c̣n khoe thêm rằng trong năm 2007, cơ quan an ninh đă đấu tranh thắng lợi với nhiều âm mưu tác động, áp đặt các giá trị dân chủ của nước ngoài với Việt Nam; đồng thời triệt hạ thành công nhiều âm mưu chống phá Việt Nam của gần 20 tổ chức chính trị lưu vong bên ngoài được một số quốc gia đứng phía sau. Tới thời điểm này chưa có một tổ chức nào thực hiện được trót lọt âm mưu đưa người , vũ khí vào chống phá Việt Nam..., sự tham gia tích cực của báo chí đă giải quyết ổn thỏa nhiều hoạt động đội lốp tôn giáo, dân tộc để kích động, gây rối biểu t́nh chống phá chính quyền ở trong nước, không để cuộc nào dẫn tới t́nh huống phức tạp...
Ông Thứ trưởng công an Thưởng này chắc là bắt đầu ngán càng về phản ứng của thế giới nên khi chụp mũ cũng chỉ nói trống lỗng là có một số quốc gia đứng phía sau các tổ chức chính trị lưu vong chứ không dám nêu thẳng tên Mỹ, Úc, hay một nước nào khác. V́ nói mà không trưng rơ bằng chứng là chẳng yên với người ta đâu, không dễ dàng muốn vu khống ǵ th́ vu khống như đối với người dân Việt Nam đâu.

Ngoài chuyện truyền thông, báo chí Việt Nam đưa tin một chiều theo lệnh của nhà nước c̣n t́m cách bịa đặt, xuyên tạc láo khoét nhiều khi ngây ngô, chẳng hạn như vụ nhét khẩu súng ngắn với 13 viên đạn vào hành lư hai vợ chồng Việt kiều Mỹ ở phi trường Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 11/2007 vừa qua để vu cáo cho người ta là khủng bố. Sau đó thấy vô lư th́ vu sang tội có liên hệ với khủng bố. Vụ dàn dựng quá dở nên rốt cuộc phải thả. Thế mà chẳng có một lời xin lỗi hay ít ra là đính chính đối với nạn nhân. Quen thói, ngày 26/1/2008, đài truyền h́nh Hà Nội và sáng hôm sau mấy tờ báo như Hà Nội mới, An ninh thủ đô đă theo lệnh loan tin về vụ ṭa Khâm sứ với nội dung đầy xuyên tạc nên đă bị ṭa Tổng giám mục Hà Nội viết đơn khiếu nại với ba yêu cầu. Thứ nhất, phải nghiêm túc nh́n nhận sự việc một cách khách quan và sự thật, tổ chức điều tra và tiến hành đính chính , xuất tŕnh tất cả những bằng chứng liên quan cụ thể. Thứ hai, truy cứu trách nhiệm cá nhân, tổ chức đă cố t́nh xuyên tạc sự thật về những vấn đề nêu trên. Và thứ ba là trả lời chúng tôi đúng t́nh tự hiện hành theo luật pháp quy định.

Đơn khiếu nại đă gởi đi vào ngày 28/1/2008 thế mà cho đến nay vẫn chưa có một lời phản hồi nào từ các cơ quan truyền thông bị khiếu nại đó, điều này nói lên một điều là họ chẳng có một chút trách nhiệm tối thiểu nào cả về những ǵ mà họ đă đưa tin, nhưng chuyện đó không quan trọng bằng việc phải tuân hành theo lệnh của nhà được để được biểu dương. Hết ư và không c̣n ǵ để nói nữa chỉ xin mượn lời của một kư giả Makoto Suzuki, người Nhật, để kết thúc bài viết này: Làm truyền thông mà như thế th́ người dễ dăi đến bao nhiêu cũng không thể gọi đó là công việc truyền thông đại chúng được.
Ngô Văn

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]

Replies:
Subject Author Date
Re: Khi Đỉnh Cao Của Sự Xuyên Tạc, Vu Khống Được Biểu DươngCSVN ta`n sa't da^n, Te^'t Ma^.u Tha^n / 6821:36:13 02/09/08 Sat


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.