VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12[3]45 ]
Subject: DIỄN HÀNH TẾT 2008 : RỦI NHƯNG C̉N MAY


Author:
TDD
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 22:14:58 02/12/08 Tue

DIỄN HÀNH TẾT 2008 : RỦI NHƯNG C̉N MAY

Năm nay, nhờ có ba người chịu khó cố gắng dồn công sức mà bà con đồng hương Little Saigon chúng ta lại có dịp thưởng lảm Diễn Hành Tết Nguyên Đán. Đó là ông Nguyễn Xuân Tùng, ông Nguyễn Phương Hùng, và cô Nghị viên Dina Nguyễn. Tổ chức Diễn Hành Tết không phải chỉ là một công việc làm tốt, nhưng c̣n là không dễ dàng làm, thành ra toàn cộng đồng ta rất thán phục ba nhân vật v́ cộng đồng ra công sức vô vị lợi.
Trong thời buổi vàng thau lẫn lộn, thiệt không dễ ǵ kiếm ra những người khả năng với tấm ḷng đi đôi như vậy.
Hai bên đường Bolsa trong ngày Diễn Hành Tết Nguyên Đáng 2008 đầy nghẹt đồng hương Việt tỵ nạn CS, và kể cả một số dân Mỹ - Mễ địa phương nữa. Những người không có dịp tham dự, nh́n h́nh và tin trên các báo, đều thấy hài ḷng và hết sức cám ơn ông Nguyễn Xuân Tùng, ông Nguyễn Phương Hùng, và cô Nghị viên Dina Nguyễn.
Đêm hôm qua, t́nh cờ nghe buổi tường tŕnh của Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết, th́ sự mừng rỡ và sự hài ḷng đang có bỗng bị trôi tuột đi hết trơn, như thể đầu Xuân mà phải nghe bản “Em ơi nếu mộng không thành th́ sao”.
Thính giả được nghe đại diện Ban Tổ Chức than văn rất nhiều hội đoàn ghi tên tham lắm, nhưng tới ngày tham dự th́ chẳng c̣n bao nhiêu. Chơi vậy thiệt bứt gân những người đă cố gắng làm đẹp cho cộng đồng. Đại diện Ban Tổ Chức than thở, h́nh như các hội đoàn thích tham dự giúp đỡ Hội Chợ Tết hơn là giúp Diễn Hành Tết. Nghe tới đây là muốn run lên, chỉ sợ trong lúc hứng khẩu quá ông đại diện Ban Tổ Chức sẽ than thêm là v́ Hội Chợ Tết kiếm được nhiều tiền hơn và năm nào cũng chia cho các hội đoàn, th́ … mất mặt bầu cua lắm.
Rồi lại nghe cự nự nhau về cái vụ chỉ c̣n không bao nhiêu hội đoàn tham dự nhưng đă gấu ó dành nhau để … đi đầu. Chán thiệt, phải chi hồi c̣n trong nước và đi đánh giặc mà dành nhau kiểu này th́ ngon biết mấy. Nhưng cũng c̣n đỡ là dành nhau xong rồi th́ cuối cùng Diễn Hành cũng được tiến hành, có đi đầu đi đuôi đâu vào đấy.
Nhưng mừng tạm thôi, v́ nếu đầu có rắc rối th́ đuôi cũng lại có lằng nhằng. Theo đại diện Ban Tổ Chức, cái đuôi lằng nhằng đó mang tên Trịnh Quang Linh.
Trịnh Quang Linh là ai? Đó là một tên thợ chụp h́nh đám cưới, đă bám đuôi bọn Việt Weekly, hàng tháng cho phát hành hàng chục ngàn DVD ca ngợi Việt Cộng do tên Đinh Viết Tứ chuyên viên bưng bô cho bác thủ vai chánh, và một đám dỡ diên dỡ khùng được Việt Weekly nâng cấp đặc cách lên nhân sĩ làm tài tử phụ. Cũng may Trịnh Quang Linh, Đinh Viết Tứ, và đám dỡ điên dỡ khùng ấy chỉ có khả năng bưng bô bác đảng, không có khả năng tuyên truyền, nên những DVD nham nhở ấy dù cho không biếu không cũng chẳng được mấy người thèm coi. Ban đầu, chủ nhân các cơ sở thương mại Little Saigon chưa biết, thấy có đám điên khùng làm DVD mang tới tiệm nhờ phát không cho khách hàng th́ cũng khoái, nhưng sau đó khách hàng tới chửi rủa um sùm, tiệm quán bèn cấm cửa đám Trịnh Quang Linh.
Chuyện làm nhảm nhí như thế, Đinh Viết Tứ mang về Việt Nam khoe nhặng lên kiếm chút cháo, thấy cháo chưa đủ cho heo ăn, tên Luật sư c̣n phải khoe thơ bưng bô bác. Hành vi của Đinh Viết Tứ khiến cả Vẹm cũng phải bịt mũi, lắc đầu.
Trong nỗ lực kiếm cháo heo, tên thợ chụp h́nh Trịnh Quang Linh khoe của rất buồn cười. Y gọi DVD hàng tháng của bọn y là cách … làm Tivi theo kiểu mới. Vậy mà cháo heo vẫn không đủ chia nhau.
Đại diện Ban Tổ Chức on air nói rằng Trịnh Quang Linh không có trong danh sách tham dự Diễn Hành Tết, y đă ŕnh ŕnh ở đâu đấy rồi … nhập đại vào cuối đoàn diễn hành khơi khơi như chỗ không người. Bà con thấy xe Trịnh Quang Linh th́ coi đây là dịp xổ nho xă xui đầu năm, nghe um như pháo Tết ngập trời Xuân. Ông đại diện cho biết, tuy xe Trịnh Quang Linh không nằm trong danh sách tham dự, nhưng cô MC Minh Phượng (đài Radio Bolsa) thấy cái xe vậy th́ cũng … xướng danh luôn thể. Vậy là tội lỗi trút hết lên đầu cô MC khả ái, duyên dáng hạng nhất Little Saigon. Nói ra nghe thiệt tội, khi không mang ách vào thân, mà làm MC th́ t́nh nguyện giúp chuyện chung chứ có lănh được đồng xu cắc bạc nào đâu.
Thấy t́nh cảnh cô MC Minh Phượng, những người có tuổi bỗng nhớ lại một cái Tết nào đó ở Sài G̣n, Tết đó có chiếu tuồng … Oan Ơi Ông Địa.
Có oan th́ phải giải oan, “Ông Địa” Minh Phượng chiều nay đă nói với Ban Đại Diện Cộng Đồng Nguyễn Xuân Vinh rằng cô không hề xướng danh bất cứ thứ ǵ nếu nó không nằm trong danh sách Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết đă trao cho cô.
Mặc dù tấm ḷng của “Ông Địa” Minh Phượng là chỉ muốn thanh minh thanh nga cho sự t́nh vô tội vạ của ḿnh, nhưng kẹt cái nói như vậy không khác ǵ tố cáo Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết 2008 nói láo. Nghĩa là họ có nhận tiền cho bọn bưng bô bác đảng Trịnh Quang Linh lộng hành nghênh ngang giởn mắt đồng hương giữa phố Bolsa trong ngày lễ trọng đại đầu năm; mặc dù ai cũng biết Liên Ủy ban Chống Nghị Quyết 36 Việt Cộng đă đưa đám Trịnh Quang Linh vào sổ đen, có thể là mục tiêu kế tiếp sau khi dẹp được đám Việt Weekly.
Thiệt t́nh mà nói, nghe chính đại diện Ban Tổ Chức Diễn Hành tết 2008 tự nói ra hàng đống thứ tào lao thiên đế, th́ cũng năn, nhưng mà, tổ chức Diễn Hành Tết làm sao tránh được khiếm khuyết chớ? Ba nhân vật Nguyễn Xuân Tùng - Nguyễn Phương Hùng – Dina Nguyễn là người phàm chớ có phải thánh đâu. Chúng ta cần phải thông cảm với họ thôi. Mà cũng phải nói là cộng đồng Việt tỵ nạn CS ở Little Saigon chúng ta trong cái rủi vẫn có cái may, đó là, nếu cái xe của thằng nhóc ranh Trịnh Quang Linh nhào ẩu được vào đoàn diễn hành mà có mang theo một dọc cờ đỏ sao vàng của giặc th́ có lẽ cộng đồng ḿnh phải … ngọng hết cả đám.
Nếu chuyện xăy ra trời ơi đất hỡi như vậy, th́ không phải chỉ có một ḿnh cô MC Minh Phượng đâu, mà toàn thể chúng ta đều đă trở thành “Ông Địa” của cái trận “Diễn Hành Oan Ơi” vừa rồi.
Hú hồn.
Trước cuộc diễn hành kỳ này, nghe có vụ chê ỏng chê ẹo cuộc diễn hành trước đây, chắc là nay th́ đă biết rằng “thấy dzậy mà hổng phải dzậy đâu”, có đúng không?
Ờ, c̣n nữa, tại sao Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết 2008 không đưa tên Trịnh Quang Linh ra ṭa? Đây là một tội, vi phạm luật pháp, chớ đâu phải giởn chơi?! Chắc chắn bà con ḿnh sẽ khoan khoái đóng tiền cho Ban Tổ Chức dùng luật pháp quật cho hắn một trận ẹo xuơng sống ở ṭa án cho hắn ta bỏ cái tật dám giởn mặt với nhà cầm … diễn hành!
Tới luôn giùm đi nghe.

TƯ ĐẦM ĐẦM

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.