VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12[3]45678 ]
Subject: Mot quan diem dang luu y khac


Author:
Angel
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Sun, Aug 24 2003, 12:25:16

Bài dịch sau đây mong đem đến cho các bạn, đặt biệt tại Hoa Kỳ, thêm một quan điểm chính trị khác quanh vấn đề hôn nhân đồng giới. Tiếng nói này có thể đối trọng phần nào với phe chủ trương dùng tu chính hiến pháp chống hôn nhân đồng giới, v́ nó xuất phát từ chính một nhân vật khá quan trọng và cũng không ủng hộ loại hôn nhân này. Giải pháp đặt liên bang bên ngoài phạm vi trách nhiệm hôn nhân, và để lại điều này cho các bang xem ra có thể là tốt nhất vào lúc này, v́ các bang cấp tiến vẫn có quyền nhân rộng mô h́nh “liên hiệp / kết hợp đồng giới” như tại bang Vermont, hay đi xa hơn, công nhận hôn nhân đồng giới, mà không bị liên bang bác bỏ?


TÁC GIẢ ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HÔN NHÂN LÊN ÁN VIỆC CẤM ĐOÁN HIẾN PHÁP ĐỐI VỚI HÔN NHÂN ĐỒNG GIỚI

Author: Paul Johnson
August 21, 2003
Traslated: Angel, Initially posted: http://www.voy.com/27186/, August 24, 2003

Người đă viết Đạo luật Bảo vệ Hôn nhân, vốn có nội dung ngăn cản các cặp đồng giới nhận các phúc lợi liên bang mà những cặp dị giới nhận được, nói rằng sẽ là sai lầm khi tu chính Hiến pháp nhằm cấm hôn nhân đồng giới.

Bob Barr, trên tờ Washington Post, đă gọi tu chính án được đề nghị là “không cần thiết và vô ích, xâm phạm và khắc nghiệt”.

Hôn nhân là thuộc phạm vi trách nhiệm của bang, Barr viết, chính quyền liên bang không có nhiệm vụ ǵ để can thiệp vào quyền của các bang.

Cựu Nghị sĩ Cộng ḥa bảo thủ này nói rằng lúc ông viết Đạo luật Bảo vệ Hôn nhân, đă được Tổng thống Bill Clinton kư thành luật năm 1996, là khi ông chịu thúc ép nặng nề từ phía các đồng sự tại đảng Cộng ḥa nhằm công khai ngăn cản mọi hôn nhân đồng giới.

“Đạo luận năm 1996, do những lợi ích liên bang, định nghĩa ‘hôn nhân’ là một liên hiệp giữa nam và nữ, và cho phép các bang từ chối nh́n nhận hôn sự đồng giới đă được thực hiện ở bang khác. Như bất kỳ một người cấp liên bang nào nh́n nhận, luật này để lại cho các bang nhiều khoảng trống nhằm chọn lựa định nghĩa hôn nhân và các thỏa ước quan hệ xă hội theo quan điểm của bang, mà không có sự can thiệp liên bang.

“Hôn nhân là vấn đề tinh túy nhất trong thẩm quyền của bang. Đạo luật Bảo vệ Hôn nhân đă đi quá mức cần thiết khi đưa thành luật t́nh trạng pháp lư liên bang và các tham số của hôn nhân”.
Barr viết rằng ông vẫn không ủng hộ hôn nhân đồng giới, “Nhưng tôi cũng tin chắc rằng không có chỗ cho việc áp đặt chính sách xă hội lên các bang, đặt biệt trong trường hợp này, các bang phải có được quyền rộng răi để thực hiện những ǵ mà công dân nơi đó thấy thích hợp”.

Ông cũng nhắc đảng của ḿnh về tuyên bố của Phó tổng thống Dick Cheney trong những tranh luận năm 2000 khi được hỏi về hôn nhân đồng giới.

“Không ai thiên tả triệt để hơn, như Phó tổng thống Dick Cheney đă nh́n nhận khi ông công khai nói: ‘Thực tế của vấn đề này là chúng ta sống trong một xă hội tự do, và tự do có nghĩa là tự do cho mọi người… Và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là người dân tự do gia nhập vào bất kỳ quan hệ nào mà họ muốn. Thật sự không phải là công việc của một ai khác để mà cố qui định hay cấm đoán hành vi nào đó - theo cách nh́n này… Tôi nghĩ các bang có thể đi đến những kết luận khác nhau, và điều đó là thích đáng. Tôi không cho rằng cần thiết có một chính sách liên bang trong vấn đề này’”.

Barr là Nghị sĩ trong khoảng thời gian 1995-2003, đại diện cho một quận ở Georgia. Ông hiện hành nghề luật tại Georgia và là một cố vấn cho phe bảo thủ trong các vấn đề về tự do dân sự.

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.