VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345678 ]
Subject: Hạnh phúc ở quanh đây


Author:
ST
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Mon, Nov 14 2005, 10:35:58
In reply to: Viet Cuong 's message, "Cuoc song" on Sat, Nov 12 2005, 11:40:53

Đúng là bạn đã chọn một cái topic lớn, quá lớn so với tầm vóc hiểu biết của cá nhân mỗi chúng ta. Nhưng nó là một chủ đề rất thú vị. Có thể nói đi suốt cuộc đời, đôi khi ta vẫn không hiểu hết bản thân mình, hiểu hết được bạn bè, người thân và mọi người xung quanh và chính vì thế ta cũng không hiểu hết được cuộc sống. Cuộc sống vẫn là một khái niệm luôn mới, trìu tượng, khó hiểu và luôn khích lệ chúng ta khám phá nó nếu như ta là người có ý thức và trách nhiệm với chính nó. Bạn thấy đấy, đôi khi ta gặp phải nhiều điều chưa tốt, chưa hài lòng nhưng cũng chẳng hiểu vì sao. Những lúc ấy, để cho nhẹ nhàng, thanh thản, ta thường chép miệng và tự trấn an mình rằng : ôi, cuộc sống mà! Hoặc ôi, thế mới là cuộc sống! Hoặc cuộc sống thường không mấy khi chiều theo ý muốn của chúng ta!... Rõ ràng cuộc sống chính là một biển đời rộng mênh mông không bờ bến, sâu thăm thẳm chẳng có cách gì đo dược và nó còn là khoảng không gian bao la của vũ trụ. Mỗi con người chỉ là một hạt bụi nhỏ nhoi, mong manh trong cái mênh mông, thăm thẳm và bao la ấy. Cuộc sống đôi khi là cái trừu tượng nhưng đôi khi lại là những điều cụ thể. Với người này thì tìm gặp được nhiều niềm vui, nhiều niềm hạnh phúc từ nó nhưng lại có những người nổi chìm trong những nỗi đau, những điều bất hạnh. Chẳng có một lý giải nào, chẳng có một giới hạn mực thước nào để cân, đong, đo đếm. Nhưng tôi nghĩ đơn giản thôi, cuối cùng thì vẫn là do bản thân con người mỗi chúng ta. Chính chúng ta mới quyết định được cuộc sống của mình. Hãy biết ước mơ, hy vọng, hãy chuẩn bị cho mình một đức tin vào chính mình để có thể vươn tới đạt được những mục đích tốt đẹp của cá nhân mình. Hãy bắt đầu từ những điều giản dị, giản đơn để dần từng bước làm những điều lớn lao. Hãy tự trọng và biết tôn trọng mọi người, luôn mong muốn và thực hiện để làm người khác vui, hài lòng và hạnh phúc vì mình...Tự nhiên, cuộc sống sẽ trả lại cho mình những điều mà mình mong ước. Phạm trù nhân quả sẽ hiệu ứng ở mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống quanh ta.

Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc và quan tâm đến những gì tôi viết. Cho dù bạn chưa bao giờ trả lời hoặc đàm đạo với tôi. Nhưng như thế cũng đã là tốt lắm rồi. Nếu được trao đổi ta sẽ cảm thấy hiểu biết đồng cảm với nhau hơn. Tôi sinh ra không phải ở Hà Nội nhưng đã học, làm việc và hiện nay sống ở Hà Nội cũng đã được 20 năm rồi. Đó cũng là một điều may mắn vô cùng cho cuộc của tôi. Thật vui khi chúng ta cùng sống ở Hà nội và hy vọng vì thế mà sẽ có nhiều điều chúng ta dễ hiểu, dễ nói chuyện với nhau.

Qua những gì bạn thể hiện, tôi thiết nghĩ bạn là người nhạy cảm, và sống nhiều nội tâm. Đặc biệt là bạn nhìn về cuộc sống rất lạc quan. Xin chúc mừng bạn vì nếu bạn có tâm hồn và tư tưởng như vậy, chắc chắn cuộc sống sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nhưng hình như bạn đang rất nuối tiếc và đang đau đáu hoài niệm về một điều gì đó, về một ai đó? Tôi võ đoán như vậy không biết có tò mò quá hay không? Tâm trạng của bạn khiến tôi muốn chép tặng bạn một bài thơ này, bạn đọc nhé:

Ai đã một lần qua nẻo tình yêu
Mới hiểu được thế nào là đau khổ
Chưa một lần qua đèo nổi gió
Sao biết được bình lặng của ban mai
Được một lần khờ dại trong mắt ai
Mới cảm nhận được thế nào là hạnh phúc
Trong cô đơn trái tim còn ngủ gục
Thì biết hồn ai thao thức giữa đêm dài

Tôi cũng đã từng nếm trải những điều tương tự nhưng như bạn biết đấy. Cuộc sống luôn hàm chứa những điều không thể và có thể. Thời gian đã qua đi thì không bao giờ có thể trở lại. Bạn cũng đã nhắc một câu trong bài hát của Phó Đức Phương rằng "Dòng sông đã trôi đi làm sao quay về chốn cũ" nhưng lại còn biết bao những điều không thể và có thể nữa? Ví như Đã có sông sâu thì không thể thiếu những cánh buồm. Áng mây trên trời thì không thể ngừng trôi... Nhưng có một điều mà Phó Đức Phương đã để ở câu kết khiến cho tất cả chúng ta, nhưng ai giàu tình yêu, giàu lòng nhân ái đều cảm thấy tuyệt vời rằng: Trong cuộc sống còn có một điều thật nhẹ nhàng êm ái là đến một ngày nào đó, hai người gắn bó, đồng cảm, yêu thương nhau hết lòng sẽ có thể... thành đôi! Chúc cho điều mong ước của bạn sẽ trở thành sự thật, chúc cho người mà bạn đang khắc khoải mong nhớ, hoài niệm sẽ quay trở về với bạn...

Tặng bạn bài hát:

HẠNH PHÚC Ở QUANH ĐÂY
Sáng tác: Nguyễn Nam
Biểu diễn: Nhất Sinh

http://203.162.1.208:8080/ramgen/vov/attuan/2003/tviet/hanhphucoquanhday2104.rm

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.