VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: [1] ]
Subject: Bai tho vinh cuu


Author:
moody
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 19:24:35 12/29/01 Sat

Trắc Nghiệm T́nh Yêu
Băng Ngọc

Trắc Nghiệm T́nh Yêụ

Ai mà chẳng có 1 lần mơ uớc
Có 1 lần đuợc hạnh phúc ghé thăm
Một lần ấy tuởng chừng không có đuợc
Dẫu là khi tầm tay với thật gần.

Em đa gặp 1 hoàng hôn rực rơ
Trên mắt cuơi môi đẫm ngát hương yêu
Khi anh đến 1 con người rất thật
Phong lưu và mạnh mẽ biết bao nhiêụ

Rồi em hiểu trên đơi này tất cả
Dẫu niềm đau hay ngàn vạn thuơng đau
Dẫu quá khứ đắng cay hay tuơng lai dịu ngọt
Sẽ chẳng là ǵ khi ta lại mất nhau

Phong mặc bộ vét màu xanh nhạt, đứng trên sân ga và chăm chú nh́n vào đám đông đang hối hả qua lại trước mặt. Anh t́m 1 cô gái mà anh chưa biết mặt nhưng đa biết rơ trái tim, 1 cô gái với bông hồng cài trên ve áọ..

...Anh t́nh cơ gặp cô hơn 1 năm trước đây trong 1 chatline của người Việt, cô gái với nick name là Tân Nguyệt. 1 cái click t́nh cờ lên tên cô đa cho anh quen biết 1 cô gái dịu dàng, lễ phép. Cô giới thiệu cô tên Ngọc Linh dang theo học 1 truờng đại học ở New York, cách nói chuyện của cô thật cuốn hút, nhẹ nhàng, mềm mỏng mà đầy hứng thú, ít ra cô da làm cho nhưng buổi tối của anh trôi qua nhanh chóng. Anh gần gũi với chiếc computer nhiêu hơn, chơ đợi dể nói chuyện với cô, những hàng chữ cô type cho anh phản ánh 1 tâm hồn phong phú và một đơi sống nội tâm. Anh tôn trọng, cảm mến cô gái ấy thật nhiều, bỏ thêm thơi gian t́m hiểu, anh biết được số phone của cô, những buổi tối nói chuyện, tâm sự với cô dă thành nhưng món ăn hàng ngày không thể thiếu được, anh phải nghe giọng nói của cô truớc khi đi ngủ, "ngủ ngon nhé anh", câu nói ấy luôn dẫn dắt anh vào những giấc ngủ sâu, sau 1 ngày làm việc mệt nhọc.

Suốt 1 năm sau đó, 2 người liên lạc với nhau qua chat, phone và thư tín, Mỗi 1 ngày là 1 nhánh cây nảy mầm trong trái tim đa cảm, 1 câu chuyện lăng mạn bắt đầụ Phong đề nghị 1 tấm h́nh, nhưng cô từ chốị Cô cảm thấy nếu t́nh cảm của anh thực sự chân thành th́ h́nh thức không phải là điều quan trọng.

Cuối cùng th́ cũng đến ngày họ nhận ra là họ phải gặp nhau, phải thực hiện giấc mơ mà họ vẫn hằng mong mỏi, cô hẹn se đón anh tại nhà ga trung tâm NewYork. "Anh sẽ nhận ra em", cô nói , "qua bông hông đỏ em cai trên ve áo". V́ thế lúc năy giơ anh đứng trên sân ga, t́m 1 ngươi con gái mà anh da biết rơ trái tim, song chưa biết mặt.

Một người con gái Á Đông trẻ đi vê phiá anh, cô ta có 1 khuôn mặt dài và thanh mảnh; dôi môi và chiếc cằm có nét cuơng quyết, mái tóc muợt, dài của cô vừa đủ để phủ lên đôi bờ vai tṛn trĩnh. Trong chiếc áo khoác cũng màu xanh trông cô giống như 1 h́nh ảnh mùa xuân đang tràn đầy nhựa sống. Anh chú ư đến cô, quên phắt mất điều phải lưu ư rằng cô không có bông hông nào cài trên ve áo cả. Khi anh tiến lại gần, 1 nụ cuơi nhẹ nhàng, khiêu khích thoáng hiện trên môi cô" Đi cùng em chứ ??, cô ta th́ thầm. Hoàn toàn không kiểm soát đuợc ḿnh, anh buớc thêm 1 buớc lại gần cô ta, và anh nh́n thấy Ngọc Linh, cô dang dứng sau cô gái kiạ Đó la 1 cô gái đơn giản, mái tóc cuốn lên ẩn trong chiếc mũ, mắt cá chân gầy guộc lộ ra trong đôi giày cao gót. Cô gái trong chiếc aó khoác màu xanh đă đi mất, Phong cảm thấy ḿnh như bị chia làm 2 nửa, vừa mong muốn đi theo cô ta, c̣n trong sâu thẳm lại muốn đi theo người con gái mà tâm hôn của cô ấy .da làm ban đông hành và nâng đỡ anh trong suốt thời gian quạ Ngọc Linh đang dứng kia, khuôn mặt xanh xao, hiền dịu và nhạy cảm, đôi mắt xám ánh lên sự ấm áp, Phong không do dự nữạ Tay cầm bông hông đỏ giúp cô nhận ra, anh tiến lạị Đây có le không phải là t́nh yêu, nhưng là 1 cái ǵ đó thật quư giá, có lẽ c̣n hơn cả t́nh yêu, một mối t́nh tri kỷ ma anh phải măi măi biết ơn, nguơi con gái dă mang lại nắng ấm cho cuộc sống mùa đông lạnh lẽo nơi xứ nguơị

Anh cúi chào và đưa bông hông ra, c̣n choáng váng v́ 1 nỗi thất vọng sâu xa " Anh là Tuấn Phong, c̣n em là Ngọc Linh phải không, anh rất vui v́ cuối cùng ḿnh dă gặp nhau, anh có thể mơi em đi đâu ăn tối được không? ". Khuôn mặt nguơi con gái giăn ra trong 1 nụ cươi độ luợng " Tôi thực sự không biết chuyện ǵ dang xảy ra thưa anh, nhưng cô gái trẻ mặc chiếc áo màu xanh vưa đi qua đó đă nhơ tôi cài bông hoa trên ve áọ Và cô ấy nói rằng nếu anh lại gần mời tôi đi ăn th́ tôi sẽ nói với anh rằng cô ấy dang chờ anh trong tiệm ăn lớn ở góc phố. Cô ấy đă năn nỉ tôi, nói là 1 trắc nghiệm nhỏ của t́nh yêu!". Trái tim Phong như vỡ ra v́ hạnh phúc, anh thật khâm phục trí thông minh của Ngọc Linh. Bản chất của trái tim không nằm trong 1 h́nh thức hấp dẫn", như Houssaye đă viết " Nói cho tôi biết bạn yêu ai, và tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào".

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.