VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1[2]345 ]
Subject: LY' TO^'NG TUYE^.T THU+.C


Author:
TRUA^'T PHE^' VE.M CA'I
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 22:24:37 02/15/08 Fri

hoang4eb wrote:

Anh Lư Tống thân mến,

Đệ được biết bà con bên San Jose đang ráo riết vận động chính giới để đấu lại Madison. Không biết đệ nghĩ như vầy có đúng không, đó là chính giới có nể mặt ḿnh hay không cũng là do ḿnh có đông người hay không. In politics you've got to talk numbers. Vận động chính giới không phải là không cần thiết, bởi chính trong trận VTV4, Cộng Đồng ở Úc cũng ráo riết vận động chính giới. Song điều kiện đủ vẫn là con số, ḿnh có bao nhiêu người.

Nghĩ đến đây, đệ nhớ đến thuyết People's Power (hay People Power) của Lư đại huynh.

People's Power

Có người cho rằng con đường pháp lư là cách giải quyết. Đệ rất tán đồng. Sống trong nước pháp trị, dĩ nhiên là dùng luật để giải quyết vấn đề. Song luật do người đặt ra và cũng chính do con người sửa. Đệ không nghĩ việc VTV4 của VC tŕnh chiếu trên đài truyền h́nh liên bang SBS có điều ǵ phạm luật, nhưng chỉ cần một vạn đồng hương lên tiếng, contract nào cũng dẹp qua một bên, quyết định th́ uyết định lại. That's people's power! Đồng hương đi biểu t́nh là cách lên tiếng hợp pháp của chế độ dân chủ, cách giải quyết vấn đề này cũng nằm trong luật định.

Cho nên, việc vận động chính giới, lấy tiếng nói của người ngoại cuộc ắt phải làm, nhưng vận động dân chúng là điều tiên quyết, căn bản nhất, v́ đó là THỰC LỰC. Nếu không có dân, chính giới cũng chẳng nể nang ḿnh, mà có vạn dân, thi chính giới sẽ theo ḿnh, bởi v́ đó là THỰC LỰC. Đảng Dân Chủ có lẽ cũng sẵn sàng hy sinh Madison để lấy ḷng mười ngàn cử tri. Đảng Dân Chủ không có Madison này th́ có khối Madison khác, nhưng mất 10 ngàn phiếu này th́ không có 10 ngàn phiếu khác bù vào.

Nhưng làm sao có được mười ngàn người xuống đường?

Thưa Lư Tống đại huynh,

Chắc cái đó đệ phải hỏi huynh, tác giả của People's Power, hoặc hỏi BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐ NVTD UC, người đă từng áp dụng chiêu này thành công nhiều lần.

Tuy cuộc Cách Mạng Đua Xe của Lư đại huynh chưa thành công, nhưng bên trong ẩn tàng một tuyệt chiêu, đó là tính hấp dẫn của cuộc xuống đường. Ở Úc, mỗi khi người ta nghe BS Tiến kêu đi biểu t́nh th́ háo hức, người ta enjoy các cuộc biểu t́nh. Cái yếu tố "enjoy" này quan trọng lắm. Trong vụ Trần Trường, nhiều văn nghệ sĩ góp mặt, đồng bào cũng enjoy vô cùng.

Yếu tố thu hút của cuộc biểu t́nh chống Madison th́ chưa thấy, mà đệ lại có cảm giác hơi bất an.

Thuyền không hoa tiêu

Cơ hội lúc bà Hillary Clinton đến vận động tranh cử ở San Jose đă vuột mất. Hai mươi lăm người đi biểu t́nh ngày hôm ấy, 1/2/08, con số này chứng minh với người ngoại cuộc là ḿnh rất... lèo tèo. Sở dĩ con số thấp như vậy có lẽ một phần là do quyết định hủy bỏ cuộc biểu t́nh của ông Đỗ Hùng.

Ông Đỗ Hùng là phát ngôn nhân của Phong Trào San Jose Đ̣i Dân Chủ. Phong trào này đang chống Madison, thuộc đảng Dân Chủ, mà trớ trêu thay, ông Đỗ Hùng cũng là đảng viên đảng Dân Chủ. Thật tội nghiệp cho ông Đỗ Hùng, bị bà con tín nhiệm, du vào cái thế "conflict of interest". Nhưng mà ông cũng hy sinh mà nhận (?!), chẳng sợ mâu thuẫn quyền lợi.

Thân này ví xẻ làm đôi,
Một bên theo Đảng, bên trôi về nguồn

(Ông Đỗ Hùng kư tên là phát ngôn nhân trong thông báo 1/2/08, đệ chỉ chiếu theo thông báo này mà tán, c̣n có ai tín nhiệm ông ta không th́ đệ không biết, c̣n việc ông Đỗ Hùng là đảng viên đảng Dân Chủ th́ đệ được tin bên trong cho biết)

Bà Clinton đi rồi, nhưng Little Saigon vẫn c̣n là Saigon Business distict. Vuột!

Number th́ twenty five, leader th́ tét... làm đôi. No people's power! Wrong leadership! Thuyền không mái chèo lại chẳng hoa tiêu, lênh đênh, lênh đênh...

Đệ ủng hộ Little Saigon, và cũng chính v́ vậy mà đệ cảm thấy bất an trong ḷng. Nhưng bất an như vậy chưa đủ, c̣n bất an hơn nữa.


Trong vùng nước xoáy

Muốn quy tụ một vạn quân th́ cần phương tiện truyền thông. Nỗi bất an cồn cào khi đệ nghe tin đài phát thanh Quê Hương đứng về phía Madison. Vậy là chết một cửa tứ, kể như bị bịt miệng. Trong khi đó, trên diễn đàn th́ ồn ào về tờ báo Việt nào đó và chậu rửa chân h́nh cờ vàng. Không biết là t́nh cờ hay được xếp đặt. Lực lượng và sự chú ư của ta bị phân tán. Nội ưu, ngoại hoạn. Thuyền lọt vào vùng nước xoáy, không mái chèo, không thuyền trưởng, thủy thủ căi lộn... Hà Bá đắc lợi.

Tia sáng cuối đường hầm

Trước cảnh tượng bi đát như vậy, một tia sáng chiếu lên phía chân trời. Đó là kết quả cuộc trưng cầu ư kiến của Mercury News. Đến lúc đệ viết thư này th́ có 20870 phiếu muốn Madison từ nhiệm, 2351 phiếu ngược lại. Có hơn 2 sư đoàn phiếu phe ta, đè phe địch dẹp đép, 10:1.

20870 phiếu. Hai sư đoàn này ai làm tư lệnh? Hoa tiêu chính th́ tét đôi, các hoa tiêu phụ th́ bận lo xe hoa Little Saigon và liên lạc ngoại vận. BS Nguyễn Mạnh Tiến th́ ở tận "Chắc Cà Đao Under". People's Power th́ c̣n đó, ai sẽ làm tư lệnh?

Dù không muốn, tên tuổi của nguyên soái trận này cũng sẽ vĩnh viễn được ghi vào trang sử của Little Saigon. Cần một người mà ít người ghét, ít người ganh tị. Cần một người mà ai cũng biết. Cần một người không sợ trời đất, chẳng nể cường quyền, xem tiền như cỏ rác (để khỏi bị mua chuộc). Cần một người chống Cộng mà ai cũng tin tưởng.

Có. Có một người như vậy. Có một người từng in 50 ngàn tấm truyền đơn, rải trong tầm cao xạ của VC. Có một người từng xé gió Havana, cho Fidel Castro hửi bụi. Đại huynh đă biết đệ muốn nói ai.

Và thay v́ biểu t́nh đằng đằng sát khí, biết đâu leader hào hoa lại chẳng mở một cuộc "Picnic Dân Chủ", PICNIC FOR DEMOCRACY, 20 ngàn người, tự do ai mang ǵ mang, khẩu hiệu, khẩu trang hay hamburger, hotdog, "Viva Democracy", gà nướng, thịt lụi, bia lon,"Down Madison! Down, down, down", coca, xá xị, "Little Saigon- Yeah! Yeah! Yeah!", vừa đấu tranh vừa picnic, vừa dũa Madison vừa cười kh́ kh́, vừa lấy lại Little Saigon, vừa khui champagne ăn mừng tái lập nền dân chủ trên đất Hiệp Chủng Quốc.





Hoàng Nguyên
4EB Brisbane









Truong Nhan wrote:
THỈNH-NGUYỆN GỞI HỘI-ĐỒNG THÀNH-PHỐ TỪ MỘT CƯ DÂN CỦA SAN JOSE

Kính Thưa Quư Nghị-Viên Hội-Đồng Thành-Phố;

Vấn-đề chọn danh-xưng cho khu thương-mại ở đường Story đă gây nên những xáo-trộn cho thành-phố hơn hai tháng nay. Cái việc làm đơn-giản và dễ-dàng này đă trở thành vấn-đề khúc-mắc chỉ v́, ngay từ lúc đầu, sự chọn-lựa danh-xưng đă không được tiến-hành đúng-đắn.

Thứ nhất, Thị-Trưởng Chuck Reed đă khẳng-định rơ-ràng rằng sự chỉ-định khu thương-mại trên đường Story, với một danh-xưng tiếng Việt, nhắm mục-đích xác-nhận và vinh-danh sự thành-công về thương-mại của tất cả người Việt-Nam cư-ngụ trong lănh-địa thành-phố San Jose. Sự thành-công, trong suốt ba mươi năm qua, là do công-sức khó-nhọc của số đông người Việt trọng tuổi về đây cư-ngụ với tư-cách tị-nạn Cộng-Sản và đă phải làm việc nhọc-nhằn để xây-dựng một tương-lai tốt-đẹp hơn cho thế-hệ con cháu ḿnh. Tất cả Quư-Vị trọng tuổi này đă phải vượt qua bao khó-khăn kiên-tŕ để đạt đến thành-công ngày nay. Quư-Vị này rất xứng-đáng để được thành-phố vinh-danh và dành một địa-điểm tượng-trưng để ghi-dấu sự thành-công của họ. Quư-Vị này mới là người có thẩm-quyền trong việc lựa chọn một danh-xưng thực-sự nói lên được khát-vọng tự đáy ḷng và diễn-tả được sự thành-công của họ. Nghị-Viên Madison Nguyễn chỉ là người chuyển-đạt nguyện-vọng của Quư-Vị này lên Hội-Đồng thành-phố và không được lạm quyền áp đặt một danh-xưng theo ư riêng một cách phi dân-chủ. Sự thành-công của Quư-Vị này là niềm hănh-diện của tất cả cộng-đồng người Việt tại San Jose. Cái nghĩa-cử của Thị-Trưởng và Hội-Đồng Thành-Phố c̣n nhằm mang một ư-nghĩa luân-lư sâu-xa hơn: sự biết ơn và ḷng đa-tạ của thế-hệ trẻ đối với thế-hệ lớn tuổi hơn. Nghị-viên Madison Nguyễn, với một thái-độ có vẻ trịch-thượng, đă hiểu lầm mục-tiêu và ư-nghĩa thâm-thúy của việc định danh này, và đă không hành-xử một cách đúng-đắn trách-nhiệm của ḿnh trong việc định danh này, nên đă làm sai-lạc ư-đi nghĩa cao-quư của nó. Đây là một trường-hợp lạm quyền rơ-rệt.

Thứ hai, văn-pḥng Thị-Trưởng và Hội-Đồng Thành-Phố đă không có chỉ-thị rơ-rệt cho Nghị-Viên Madison Nguyễn khi giao-phó công việc chọn danh-xưng. Sự việc xảy ra trong những tháng vừa qua cho thấy việc tin-tưởng của Văn-Pḥng Thị-Trưởng và Hội-Đồng Thành-Phố vào Nghị-Viên Madison Nguyễn và vào khả-năng điều-hành của Nghị-Viên Madison Nguyễn là không hoàn-toàn đúng. Chỉ là một sự ngẫu-nhiên mà việc vinh-danh này xảy ra tại một địa-điểm trên đường Story thuộc District 7, nhưng vấn-đề này liên-quan đến toàn-thể cộng-đồng người Việt tại San Jose. Cũng c̣n có nhiều khu thương-mại khác của số đông người Việt như trên đường Senter, đường Santa Clara, đường Tully, và rải-rác các nơi khác nữa. Sự chỉ-định khu thương-mại trên đường Story không có nghĩa là không vinh-danh sự thành-công của các khu thương-mại khác. Khu thương-măi trên đường Story mang một ư-nghĩa tượng-trưng cho toàn thể San Jose v́ thế sự đóng-góp ư-kiến của toàn-thể người Việt sinh-sống tại San Jose là điều hợp-lư và cần-thiết. Để chọn một tên thích-hợp cho đại đa-số người Việt th́ Hội-Đồng Thành-Phố phải nới rông việc thăm-do ư-kiến ra khỏi khu-vực đường Story. Việc định danh này cần làm sao để giảm thiểu sự tốn-phí cho ngân-khoản hiện rất eo-hẹp của thành-phố. Vấn-đề thứ hai này thuộc về lănh-đạo và điều-hành của thị-xă.

Sau hơn hai tháng, tất cả Quư-Vị đă nh́n thấy rơ danh-xưng nào được đại đa-số chọn-lựa. Qua các cuộc biểu-t́nh, tất cả Quư-Vị đă nhận thấy rơ ḷng kiên-nhẫn của đồng-bào quyết-tâm phản-đối cái tên do Nghi-Viên Madison Nguyễn đề-nghị mà Quư-Vị vô-t́nh cả tin đă bỏ phiếu chấp-thuận. Sự tŕnh-bày sai-lạc của Nghị-Viên Madison Nguyễn đă tạo nên những xáo-trộn không cần-thiết nhưng phải có tại ṭa thị-chính.

Hăy kiểm kỹ lại, những ǵ nghị-viên Madison Nguyễn đă làm trong suốt thời-gian qua là không đúng, là phi dân-chủ, xem thường công-luận, và vi-phạm Sunshine Law của San Jose. Những điều ghi-nhận sau đây trích từ nhật báo San Jose Mercury News. Nghị-viên Madison Nguyễn đă:

1.- Tuyên-bố rằng danh-xưng do Bà đề-nghị sẽ lôi-kéo nhiều khách hơn cho khu thương-mại.

2.- Gạt bỏ đại đa-số cộng-đồng ủng-hộ tên "Little Sàig̣n", đại đa-số vững-chắc này được ghi-nhận rơ-ràng qua các cuộc thăm-ḍ của Thị-Xă và của báo San Jose Mercury News.

3.- Khăng-khăng cho rằng Bà ủng-hộ tên "Saigon Business District" v́ cái tên này đă lôi-cuốn được đa-số thầm-lặng tại District của Bà.

4.- Tuyên-bố rằng nếu lúc này Bà thuận đổi lại thành tên "Little Sàig̣n" tức là Bà khơi-động thêm xáo-trộn và Bà tiên-liệu những phản-ứng ngược lại từ số người trách Bà rằng "Tại sao Bà chào thua?".

5.- Tuyên-bố rằng đây là một thể-chế dân-chủ; ai ai cũng có quyền đưa ư-kiến; không ai có quyền ép người khác theo ư-kiến ḿnh.

Cái lư-do Nghị-viên Madison Nguyễn dùng để hỗ-trợ cái tên do Bà đề-nghị lên Hội-Đồng Thị-Xă rất là mong-manh. Đó là một tên mới. Không ai có thể nói trước được rằng đó sẽ là một tên tốt cho khu thương-mại. "Little Sàig̣n" đă rất quen-thuộc với mọi người, và đă chứng-tỏ sự thành-công trong suốt hơn ba mươi năm vừa qua. Khi một người muốn vào một trung-tâm thương-mại Việt-Nam, cái tên "Little Sàig̣n" hiện lên ngay trong đầu họ. Cộng-đồng đă phải mất hơn ba mươi năm để tạo-dựng cái uy-tín này.

Qua nhiều cuộc thăm-ḍ, nghị-viên Madison Nguyễn đă biết trước và biết rơ rằng tên "Little Sàig̣n" đă được đại đa-số đồng-bào tại San Jose hỗ-trợ. Nghị-viên Madison Nguyễn đă không chân-thật khi Bà bảo rằng cái tên do Bà đề-nghị lên Hội-Đồng Thị-Xă có được đa-số ủng-hộ. Cái đa-số của Bà là cái đa-số không thật mà đến giờ này Bà không minh-chứng được. Tôi tin rằng nếu nghị-viên Madison Nguyễn thực-sự có đa-số th́ Bà đă đem ra tŕnh làng rồi. Tập-thể người Việt tại San Jose luôn luôn đón-nhận và phục-tùng đa-số. Gạt bỏ đa-số và mạo-xưng một đa-số ma là bất-tín, phản dân-chủ, chà-đạp công-luận, và vi-phạm điều-lệ danh-dự của lời tuyên-thệ nhậm-chức.

Việc nghị-viên Madison Nguyễn sử dụng "đa-số thầm-lặng" để hỗ trợ cho cái tên Bà tŕnh lên Hội-Đồng Thành-Phố là không chấp-nhận được và c̣n phản dân-chủ nữa. Trong thể-chế dân-chủ, người dân phải phát-biểu nguyện-vọng của ḿnh, phải tích-cực và tham-gia vào các sinh-hoạt của cử tri. Không ai biết được cử-tri đó muốn ǵ khi cử-tri cứ giữ im-lặng. Ai cũng tự hỏi khi khối cử-tri cứ im-ĺm th́ làm sao nghị-viên Madison Nguyễn biết được rằng cái tên do Bà đề-nghị lôi-cuốn họ. Có thể, cái đa-số của Bà đă tiếp-xúc riêng với Bà; nhưng nếu là đại đa-số th́ phải nhiều người lắm, làm sao sự việc có thể xảy ra âm-thầm mà không ai biết tới. Cũng có thể, cái đa-số của Bà đă e-mail cho Bà, thế th́ danh-sách người e-mail đâu?. Quư nghị-viên của Hội-Đồng Thành-Phố đáng lẽ đă phải đặt những câu hỏi căn-bản để buộc nghị-viên Madison Nguyễn trưng những bằng-chứng cụ-thể trước khi bỏ phiếu thuận. Lại cũng có thể, cái mà Bà gọi là đa-số chỉ là một thiểu-số những người có quyền-lợi riêng-tư tiếp-xúc riêng với Bà và làm áp-lực Bà lựa-chọn tên theo ư họ. Những sự tiếp-xúc mật như thế, theo lịch-sử của những xáo-trộn gây tăm-tiếng và nay đă bị cấm-đoán tại San Jose, được báo-chí đặt tên là "thương-thỏa hậu-trường". "Thương-thỏa hậu-trường" vi-phạm "Sunshine Law" của San Jose. Nếu không trưng được bằng-chứng cụ-thể, việc sử dụng đa-số thầm-lặng có thể bị xem như là một sự lừa-gạt, một sự bất-tín. Nếu đa-số thầm-lặng mà được xem như có giá-trị, th́ người thất-cử có thể bảo họ thắng cử. Đây là một sự hỗn-loạn dân-chủ. Đa-số thầm-lặng chỉ là một sản-phẩm của trí tưởng-tượng, một gỡ-gạc của người thua cuộc.

"Tại sao Bà chào thua?". Đây là câu hỏi quá dễ trả-lời. Nghị-viên Madison Nguyễn cần tỏ ra kính-trọng những người trọng tuổi; quên đi cái tính tự-quyền tự-tác và khuếch-loát; thay đổi thái-độ chấp-nhận nguyện-vọng của đại đa-số để chấm-dứt sự căng-thẳng trong cộng-đồng và tái-lập t́nh-trạng b́nh-thường cho thị-xă. Nghị-viên Madison Nguyễn đă gây quá nhiều xáo-trộn không tốt. Tôi tin rằng Bà không có một đa-số nào mà chỉ giả-vờ trước công-chúng. Nghị-viên Madison Nguyễn phải luôn luôn nhớ rằng trong một thể-chế dân-chủ, bất cứ cá-nhân nào cũng phải nhượng-bộ trước nguyện-vọng của đa-số; và đó là nguyên-tắc căn-bản của thể-chế dân-chủ. Chấp-nhận nguyện-vọng của đại đa-số không có ǵ là mất tự-trọng. Thừa-nhận một lỗi-lầm không có ǵ là nhục-nhă. Thêm vào đó, tôi hoàn-toàn tin rằng, khi nghị-viên Madison Nguyễn thay đổi thái-độ, thừa nhận tên "Little Sàig̣n" của đại đa-số, sẽ không có thêm xáo-trộn và không có phản-ứng ngược lại nào. Xin nghị-viên đừng tiếp-tục lừa-dối dư-luận nữa.

"Đây là một thể-chế dân-chủ, không ai có quyền ép người khác theo ư-kiến ḿnh." Xin nghị-viên Madison Nguyễn hăy áp-dụng câu nói đó cho chính ḿnh. Bà đă không có đa-số để hỗ trợ cho cái tên mà Bà đă tŕnh lên Hội-Đồng Thành-Phố. Nghị-viên đă đặt chuyện đủ rồi. Nghị-viên đă dùng cái đa-số thầm-lặng tưởng-tưởng để đè-bẹp cái đại đa-số thật-sự và đă áp-đặt cái quan-điểm riêng-tư cá-nhân lên trên cái nguyện-vọng chân-chính của đại đa-số cộng-đồng. Làm như thế th́ không c̣n là dân-chủ nữa.

Nghị-viên Madison Nguyễn bày-tỏ sự bất-măn đối với cái mà Bà cho là khích-bác chèn-ép khiếm-nhă từ đám-đông. Bà đă không đủ ngay-thẳng để thừa-nhận rằng người khác cũng có quyền bất-măn đối với thái-độ trịch-thượng, phản dân-chủ trong việc lựa-chọn danh-xưng, sự gạt bỏ khối đại đa-số cộng-đồng, khiếm-nhă đối với cảm-quan của người khác, sự lạm-dụng uy-quyền để áp-đặt quan-điểm riêng-tư, và có thể có những mối liên-hệ quyền-lợi riêng-tư. Những điều này c̣n nghiêm-trọng, khiêu-khích và đáng-trách hơn là những thái-độ khích-bác có vẻ chèn-ép nói trên. Là người đại-diện cho cộng-đồng, Nghị-viên Madison Nguyễn nên ngay-thẳng và khiêm-nhường hơn. Bà đă làm cho nỗi uất-hận trong cộng-đồng ngấm sâu hơn. Tất cả chúng ta đều c̣n nhớ rơ nghị-viên Gregory của San Jose và giám-sát viên Jew ở San Francisco đều cực-lực chối-bỏ những việc làm sai-trái của họ.

Thêm vào đó, khi phác-họa bản biểu-tượng cho khu-vực thương-mại đường Story, thành-phố nên tham-khảo và thâu-thập ư-kiến của quư-vị lănh-đạo cộng-đồng. Thành-phố không nên hành-động toàn-quyền đối với một vấn-đề không chỉ thuần-túy thương-mại mà c̣n mang tính-cách văn-hóa nữa.

Biến-cố danh-xưng này đă thật-sự thức-tỉnh những người Việt trọng tuổi rằng từ nay không nên xao-lăng nghĩa-vụ bầu-cử.

Cộng-đồng Việt-Nam đang đấu-tranh cho một mục-tiêu chính-đáng: một phương-thức đúng để bằng vào đó chính-quyền thị-xă hành-xử những việc liên-quan đến các cộng-đồng thiểu-số tại San Jose. Mọi người Việt-Nam đều ư-thức rằng đây không phải là chuyện dễ; nhưng là việc phải làm. Biến-cố danh-xưng này khơi-mào cho một "City Charter" trong đó bao-gồm những điều căn-bản cần-thiết thảo ra và đồng chấp-thuận bởi tất cả các cộng-đồng thiểu-số tại San Jose. "City Charter" này sẽ được dùng làm căn-bản hướng-dẫn việc thực-thi những dịch-vụ liên-quan đến các cộng-đồng thiểu-số hầu tránh những xáo-trộn tương-tự trong tương-lai.

Biến-cố danh-xưng này c̣n là bài học cho các cộng-đồng thiểu-số khác và một cơ-hội để Hội-Đồng Thị-Xă thiết-lập những quy-luật hầu cấm và trừng-phạt nghị-viên nào của Hội-Đồng chủ-tâm hướng-dẫn lầm-lạc và cung-cấp tin-tức thiếu trung-thực cho Hội-Đồng trong mục-tiêu thủ-lợi cá-nhân.

Bằng niềm kính-trọng đặc-biệt đối với tất cả Quư-Vị Nghị-Viên Hội-Đồng Thành-Phố, với niềm tin vào sự quyết-tâm thanh-bạch phục-vụ cộng-đồng, vào đức-tính ngay-thẳng nh́n-nhận sự sai-lầm, vào ḷng chân-thành sửa-đổi sự sai-lầm, tôi cầu-mong rằng tin vui sẽ đến với cộng-đồng Việt-Nam để rồi đây không c̣n những căng-thẳng hàng tuần và không c̣n những xáo-trộn trước tiền-đ́nh ṭa Thị-Chính.

Trong niềm ước-ao ấy, thỉnh-nguyện khiêm-tốn và nhă-nhặn của tôi gởi lên Thị-Trưởng và tất cả Nghi-Viên Thành-Phố là cầu-mong tất cả Qúy-Vị cứu-xét lại vấn-đề danh-xưng, duyệt lại sự chấp-thuận danh-xưng, và đặt tên lại cho khu thương-mại đường Story là "Little Saigon" để thực-sự vinh-danh sự thành-công của người Việt tại toàn-thể thành-phố San Jose. Tôi đoan-chắc rằng toàn thể cộng-đồng Việt-Nam ở San Jose sẽ biết ơn sâu-xa hành-động chính-đáng của tất cả Quư-Vị sẽ diễn ra trong một tương-lai gần.

George Orwell đă viết một câu bất-hủ: "Ngôn-ngữ của chính trường đă làm cho những lời dối-trá nghe rất chân-thật." Thưa rằng đấy là cội-rễ của tội-lỗi và mọi bất-an trong xă-hội.

Tôi xin thành tâm chúc Hội-Đồng Thành-Phố một Năm Mới thông-suốt và thành-công trong mọi dịch-vụ phục-vụ cộng-đồng.

Trân-Trọng
Một cư dân San Jose
Phạm-Quang-Minh
Jan-24-2008

Vietnamese version of "A Humble Request from a Resident of San Jose"...

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.