VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1[2]345 ]
Subject: t- - - iếp tục cản trở tang lễ Cụ Hoàng Minh Chính


Author:
Ta`n a'c vo+'i da^n, he`n nha't vo+'i Ta`u
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: 22:59:28 02/15/08 Fri

Chính quyền và công an cộng sản Hà Nội tiếp tục cản trở tang lễ Cụ Hoàng Minh Chính

Sáng nay ngày 14/02/2008 bắt đầu từ 6 giờ, sở công an Hà Nội đă điều một toán an ninh mật vụ khoảng 5 tên thuộc pḥng PA 21 đến chính thức đặt chốt canh gác trước tư gia nhà báo đối lập Nguyễn Khắc Toàn tại số 11 Ngơ Tràng Tiền quận Hoàn Kiếm Hà nội. Chốt canh gác này vẫn đặt tại vị trí như chốt canh gác nhằm ngăn cản các đoàn khách quốc tế đến Hà nội muốn gặp gỡ nhà báo độc lập này trong các dịp hội nghị APEC hồi tháng 11/2006 hay trong dịp các phái đoàn ngoại quốc khác trên thế giới quan tâm đến vấn đề Nhân quyền và Dân chủ ở Việt Nam khi sang làm việc với chính phủ cộng sản Hà Nội. Trong khi đó vào chiều hôm qua 13/02/2008 đại diện cho phía chính quyền và công an Việt Nam đă mời ông Toàn đến trụ sở chính quyền để gọi là hướng dẫn và trao đổi lại với ông về nội dung Lá đơn mà cá nhân ông đă viết gửi chính quyền địa phương nơi gia đ́nh ông sinh sống vào ngày 11/02/2008. Sau hơn 1 giờ làm việc với chính quyền và cong an, họ đă hẹn ông đến chiều mai hồi 14 giờ 30 ngày 15/02/2008 sẽ trả lời chính thức là ông có thể được phép rời khỏi nhà để dự Tang lễ Cụ Hoàng Minh Chính hay không, v́ họ cho là ông đang bị án quản chế cấm không được rời khỏi phường trong thời hạn 3 năm kể từ khi ra tù vào đầu năm 2006 ? C̣n về phía ông Nguyễn Khắc Toàn cho rằng án quản chế 3 năm đối với ông là hệ quả của một bản án bất công và phi pháp hoàn toàn mà nhà nước CSVN đă gán gép một cách phi lư !
Như vậy là phía chính quyền và công an CSVN trong nước đă có hẳn một kế hoạch nhằm ngăn chặn hầu như tất cả anh chị em trong hàng ngũ đấu tranh đ̣i Dân chủ hoá đất nước đến dự Tang lễ nhà tranh đấu kiên cường hàng đầu là giáo sư Hoàng Minh Chính vừa qua đời hôm mùng 1 Tết Mậu - Tư để hạn chế ảnh hưởng vang dội mà tên tuổi Cụ đă trở thành biểu tượng bất tử của công cuộc tranh đấu đầy ư nghĩa cao cả cho tương lai Tự do và Công lư của nước nhà.
Tuy ông Nguyễn Khắc Toàn có thể không đi được để dự Tang lễ Cụ Hoàng Minh Chính tới đây, nhưng gia đ́nh ông vẫn quyết định sẽ đưa thân mẫu của ông là cụ bà Trần Thị Quyết 82 tuổi sẽ dự Lễ Tang Cụ Hoàng Minh Chính được tổ chức trang trọng nhất theo phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc vào ngày 15/02/2008 sắp tới bất chấp lực lượng công an mật vụ đông đúc ra sức cản ngăn.
Tại sao phía đảng CSVN và nhà nước mang danh XHCN hùng mạnh của họ lại lo sợ một Con người như Cụ Hoàng Minh Chính khi lúc con sống, khi đă đau yếu lâm trọng bệnh và cả khi đă ĺa bỏ cơi đời đến như vậy ? Quả thật đời sống và sự tồn tại của họ giờ đây chỉ giống như loài dơi, giống chuột luôn luôn lo sợ ánh sáng mặt trời Sự thật và vô cùng hoảng hốt trước bất cứ tia sáng văn minh nào chiếu rọi tới mà thôi !!!

Phóng viên Phong Trào Đấu Tranh Đ̣i Dân Chủ Tự Do cho Việt Nam tường tŕnh và đưa tin từ Hà Nội
Hồi 22 giờ ngày 14/02/2008

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]

Forum timezone: GMT-8
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.