VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12[3]45678 ]
Subject: Đạo diễn Lê Hoàng trả lời trực tuyến về ĐTLA (2)


Author:
Angel posted
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Thu, Sep 30 2004, 3:09:09
In reply to: Angel 's message, "QUÁ TR̀NH NH̀N NHẬN TẠI VIỆT NAM" on Thu, Sep 30 2004, 3:05:16

ĐẠO DIỄN LÊ H̉ANG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TRỰC TUYẾN VỀ ĐTLA (2)

HD posted trước đây tại VGF, 30.5.2003
Reposted: Angel

Kien_lua2003 - Nữ 24 tuổi - Hanoi
- Chao anh! nhu anh noi: đồng tính là một căn bệnh, vậy th́ nhũng ng mắc bệnh luon đc chia sẻ & cảm thông. Nhũng ng mang bệnh luôn giấu kín, vậy sao căn bệnh dồng tính lại trỏ thành mốt ???
Le Hoang: - Thật ra tôi không tin đó là mốt. Tôi có thể chỉ ra bất cứ một thứ mốt nào về thời trang hay về những lĩnh vực khác cũng có những tín đồ đông gấp ngàn lần dân đồng tính.

Chỉ có điều hiện nay trong một số lĩnh vực, ví dụ như ca nhạc chẳng hạn, một số người lại ngộ nhận là đồng tính th́ dễ "lên" thế là họ nhắm mắt làm theo. Đấy là một sự đồng tính cơ hội. Căn bệnh này sẽ tan như bong bóng xà pḥng khi đạt tới đỉnh cao của nó, nghĩa là khi âm nhạc t́m lại những giá trị đích thực của ḿnh.

MISA - Nam 25 tuổi - PHÚ YÊN
- Đồng t́nh hay không đồng t́nh? Thiết nghĩ cũng có rất nhiều những trường hợp rất nên được xă hội quan tâm. Nên chăng chúng ta cũng nên bắt chước nước ngoài thành lập những câu lạc bộ "Những người đồng tính". Từ đó, trước cái nh́n khác hơn của xă hội về họ, họ sẽ cảm thấy không bị "ngược đăi. Và "chuyện" đồng tính hay không sẽ trở thành vấn đề tế nhị hơn là lên án. Theo anh, có nên giáo dục những con người "không phải" là đồng tính để họ thấy rằng điều họ đang lên án ấy cũng giống như họ đang coi khinh người tàn tật vậy?.
Le Hoang: - Cũng khó có thể rạch ṛi như thế! Sự giáo dục đôi khi c̣n phải nh́n vào truyền thống xă hội, mà xă hội Việt Nam th́ không có truyền thống đồng tính chút nào.

Dương Minh Việt - Nam 25 tuổi - Hà Nội
- Thưa đạo diễn Lê Hoàng, đồng tính KHÔNG PHẢI LÀ BỆNH như anh đă trả lời như trên. Đó là kết luận của Tổ chức Y tế thế giới WHO từ lâu rồi. Nguyên nhân là do sự khác biệt trong trung khu t́nh dục ở năo, nó chỉ tiếp nhận h́nh ảnh của những đồng giới. T́nh dục đồng giới có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân lớn nhất là... bẩm sinh. Tức là trời sinh ra thế. Nó là tự nhiên như chúng ta sinh ra có ngừời da đen, có nguời da vàng, nguời tóc xoăn, nguời tóc thẳng, nguời t́nh dục đồng tính, nguời t́nh dục dị tính... Quan điểm đối xử với bệnh khác quan điểm đối xử với cái tự nhiên. Nếu quan niệm nó là bệnh th́ sẽ dẫn đến những cách đối xử sai lầm anh ạ. Thân kính.
Le Hoang: - Uả, nếu thế tôi biết về một tổ chức y tế thế giới khác. Tất cả những ǵ mà tôi biết đều xác nhận đồng tính là bệnh. Đơn giản là bất cứ một sự lệch lạc nào về sinh lư cũng phải gọi là bệnh. Không thể so sánh người đồng tính luyến ái với người da vàng, da đen hay người tóc xoăn tóc thẳng v́ đấy là vấn đề chủng tộc chứ không phải là vấn đề khiếm khuyết. Anh có thể cung cấp những bằng chứng xác thực hơn không? Nếu đúng như vậy th́ tôi sẵn sàng thay đổi quan điểm của ḿnh.

NGUYEN MAI PHUONG - Nữ 26 tuổi - TAOYUAN_ TAIWAN
- Chau dang lao dong o nuoc ngoai. O day chau tim duoc mot nguoi hop voi chau va tui chau da co tinh cam voi nhau. ca hai ben gia dinh da dong y, nhung ban trai chau co mot nguoi em trai co nhung bieu hien dong tinh tu nho. Ban trai chau noi ca gia dinh deu biet va nghi rang em cua anh ay se khong ket hon binh thuong duoc. Ban be chau cung lo, ban trai chau se co nhung bieu hien do, mac du den nay chua co, nhung dong tinh lieu co di truyen khong chu? Hoac nhu ban trai chau lieu co bi nhu vay khong?
Le Hoang: - Không, đồng tính không di truyền đâu! Tất nhiên tôi không phải là bác sĩ. Tôi chỉ trả lời theo những ǵ tôi thấy mà thôi. Những người đồng tính mà tôi biết đều có cha mẹ và anh em b́nh thường và tôi không thấy ai biến chuyển giữa chừng cả.

Nguyen Quang Tien - Nam 35 tuổi - Buonmathuot
- Chào anh. Anh suy nghĩ như thế nào về việc một nguời phụ nữ đă có chồng + 2 con mà đến thời điểm nào đó lại bỏ gia đ́nh để yêu một nguời đông tính?
Le Hoang: - Theo những ǵ tôi đă đọc th́ sự đồng tính có thể không biểu hiện ngay từ thủa thiếu thời. Mặc dù nó đă mơ hồ có những triệu chứng. Rất nhiều những người đàn ông (hay phụ nữ) có gia đ́nh b́nh thường, và khi bắt đầu trong khoảng tuối gần 40, nghĩa là lúc những vấn đề của gia đ́nh đă khá ổn định th́ sự đồng tính mới được dịp nổi lên. Đó là một hiện tượng mà người ta đă thấy rất nhiều bằng phương pháp thống kê.

Nguyễn Truờng Giang - Nam 24 tuổi - Hà nội
- Chào chú, Ở đấy cháu thấy mọi người nói nhiều đến người đồng tính, thế nhưng mọi người chỉ lại quên mất là lấy tư cách ǵ để có người nói đồng tính là bệnh hoạn? Theo chú th́ có nên xem xét những người dị tính trước khi là xét nét người đồng tính? Chú chắc cũng biết rằng thường những người DTLA phải sống khó khăn hơn, phải đối phó với cuộc sống nhiều hơn... tức la họ có sức chịu đựng tốt hơn người thường, vậy tại sao xă hội không giành cho họ những thứ mà họ đáng có.. đó chính là t́nh yêu của chính họ và t́nh thương của tất cả mọi người? Cháu nghĩ thế đấy.
Le Hoang: - Đầu tiên là ''bệnh'' th́ khác với ''bệnh hoạn''. Chủ ''bệnh hoạn'' nặng nề hơn và có tính chất bị lên án nhiều hơn. Nếu bạn để ư th́ suốt trong quá tŕnh trả lời hôm nay tôi không bao giờ dùng từ ''bệnh hoạn'' với những người đồng tính. Không phải v́ tôi lịch sự mà họ đúng là như thế!

Con người ta có nhiều thứ phải b́nh đẳng, trong đó là b́nh đẳng trước bệnh tật. Một người ung thư, một người cảm cúm hay một người khuyết tật cũng cần được nhận sự tôn trọng như nhau và những người đồng tính cũng không năm ngoài trường hợp này.

Cháu nói rất đúng về chuyện những người đồng tính đă phải vượt qua rất nhiều trở ngại để được xă hội công nhận và tôn trọng. Nếu như chúng ta có thể ca ngợi một người thiếu tay mà trở thành hoạ sỹ th́ không có lư do ǵ chúng ta lại không yêu mến một người đồng tính mà phấn đấu trở nên được xă hội nể trọng.

Cá nhân tôi đă quen một số người đồng tính mà tôi xin nói thẳng là họ thiên tài (rất tiếc là tôi không thể nói tên họ ra được v́ tôi không hỏi ư kiến họ). Với họ không phải là ḷng thương hại mà là sự kính phục hoàn toàn.

Bui Khanh Tung - Nam -
- Tôi đă có vợ con. Nhưng cứ mỗi buổi sáng đến cơ quan tôi vẫn phải tiếp chuyện với một anh cùng cơ quan. Anh ta cứ... thích cùng tôi tâm sự. Xin hỏi tôi cần phải làm thế nào?
Le Hoang: - Anh chẳng nói rơ sự tâm sự ấy là ǵ nhưng tôi tin rằng, chắc cũng không đáng ngại

Truuong Gia Huy - Nam 25 tuổi - Hoc mon
- Toi thay anh co ve khang dinh dong tinh luyen ai la mot can benh .Vay anh co doc tai lieu nao nguyen cuu ve van de nay chua ma khang dinh mot cach kha chac chan nhu vay ?
Le Hoang: - Tôi có đọc chứ, nhiều là khác!

Van Son - Nam 27 tuổi - TP.HCM
- Xin chao Dao dien. Toi chua hinh dung duoc mot cach cu the nhung anh huong truoc tiep va gian tiep, hien tai va tuong lai doi voi truong hop "Dong tinh luyen ai" la gi !. Xin DD cho biet cu the nhung anh huong ve tam ly, suc khoe .... doi voi ban than nguoi dTLA, voi nguoi than va voi XH?.
Le Hoang: - Nếu bạn không biết về đồng tính th́ cũng chẳng sao đâu. Người ta có thể không biết Anh văn hay Vi tính mà khó "sống sót" trong một xă hội khoa học kỹ thuật chứ đồng tính mà nếu không biết, th́ bạn cứ sống cho nó tự nhiên và đừng thắc mắc ǵ là yên.

TRAN VAN TRONG - Nam 40 tuổi - DUC TRONG - LAM DONG
- Tôi nghe nói anh đang chuẩn bị làm một phim mang đề tài về đồng tính, anh có thể giới thiệu qua nội dung bộ phim? Anh có nghĩ rằng phim sẽ được ủng hộ không khi người trong cuộc không dám đến xem, người ngoá cuộc lại có thành kiến?. C̣n về nội dung, làm sao anh tránh được t́nh trạng của một số sách báo, truyện về người đồng tính nhưng lại chủ quan và phiến diện v́ không được viết bởi nhũng người trong cuộc, và thường kết thúc một cách "cải lương", gượng ép?
Le Hoang: - Tôi không hề định làm một phim về đồng tính. Chẳng biết ở đâu ra cái tin này thế? Tất nhiên, tôi sẽ làm nếu như có người nào đó viết một kịch bản thật hay. Nếu anh có th́ gửi cho tôi nhé!

Phuoc - Nam 33 tuổi - TP.HCM
- Thua anh Le Hoang, toi cho rang "quyen duoc quan he voi nguoi dong tinh" cung la` mot trong nhung quyen tu do co ban nhat cua loai nguoi, anh dong y khong a? Xin noi them la toi khong thich nguoi dong tinh, nhung toi ton trong quyen tu do luyen ai cua ho...
Le Hoang: - Cái này th́ tôi nghi ngờ. Bởi theo câu hỏi của anh th́ người không đồng tính đang đ̣i quyền quan hệ với người đồng tính. Chắc điều này không thể đồng t́nh cả về mặt pháp luật lẫn mặt t́nh cảm.

Clinton - Nam 32 tuổi - Rome
- Xin cho hoỉ:. 1.Vấn đề này có bị cấm ǵ không ?. 2.Nếu không cấm có nghĩa là người ta có quyền lựa chọn phải vậy không ?!!!. 3.Nói chung là Quả đất ư sẽ như thế nào nếu từ ngày xưa đă thiếu 1 trong 2 thứ: Tiền bạc, T́nh... .
Le Hoang: - Vấn đề này đúng là không cấm. Nhưng chúng ta không xây dựng xă hội chỉ trên 2 tiêu chuẩn ''cấm'' và ''không cấm''. Chúng ta c̣n phải nghĩ đến những yếu tố nên và không nên nữa.

Nguyen Van Phuong - Nam 26 tuổi - Truong THPT My Thoi-An Giang
- Theo Toi!. Chuyen dong tinh luyen ai la mot viec kho chap nhan doi voi phong tuc tap quan o Viet Nam chung ta. Tuy nhien viec dong tinh luyen ai co the coi nhu la mot can benh nhung neu la can benh thi chung ta phai co giai phap nhung giai phap nhu the nao cho hop tinh hop ly . Chu chung ta nghiem cap thi kho ma loai khoi can benh nay ra xa hoi hinh nhu can benh nay da nghe va ban luan tu lau nhung hieu qua ngan chan thi khong da hieu qua cao chi thay ngay cang phat trien nhieu nhung voi hieu hinh thuc hoat dong khac nhau. Chung ta kho ma ngan chan duoc hay la chung ta nen gom ho vao mot nhom hay cau lac bo nao do de ho hoat dong va sinh hoat tuyen truyen cho ho va cho ho nhan thuc ra va tu sua chua.
Le Hoang: - Tôi không tin rằng đến thế kỷ 21 này, loài người lại điều trị nhau bằng phương pháp "trại tập trung" của những năm 40. Đồng tính không pbải là SARS, có nghĩa là không thể đối xử với nó theo kiểu cách ly.

trương my - Nữ 20 tuổi - cần thơ
- Thưa anh LÊ HOÀNG, em biết anh không phản đối, em cũng vậy, nhưng làm sao có thể tránh được nó ?.
Le Hoang: - Trời ơi! Em cứ làm như sự đồng tính đổ vào đầu ḿnh như trời mưa vậy! em cứ sống b́nh thường th́ việc ǵ phải quan tâm đến nó.

Phung Tan Gia - Nam 26 tuổi - Ha noi
- Hien tuong dong tinh luyen ai do co su lech lac ve gen la dung, khong chi o nguoi ma con co o dong vat, tuy nhien chi chiem ti le rat nho. Theo toi hien tuong dong tinh luyen ai gia tang la do tac dong cua xa hoi hien dai. Nguyen nhan chu yeu laf cac ap luc dan den truc trac tam ly... nguyen nhan tieu cuc tu nhu: kiem tien, chay theo mot.. dieu nay the hien so luong dong tinh nam nhieu hon nu VN. Vi vay toi nghi rang da so nhung nguoi dong tinh neu duoc chua tri dung cach se co the tro lai 'quy dao' binh thuong. Anh co nghi nhu vay khong?
Le Hoang: - Tôi xin chuyển câu hỏi của anh cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO nếu như họ không bù đầu quá v́ bệnh SARS).

Nhưng thú thực với anh, theo những ǵ tôi biết th́ căn bệnh này rất khó chữa trị. Vấn đề chỉ là đừng để cho nó lây lan ra những người b́nh thường mà thôi.

Gay - Nam 18 tuổi - So 100 Da tuong
- Em muon hoi "Gay" cung la mot su phat trien cua con nguoi de phu hop voi tu nhien, vay tai sao lai khong duoc xa hoi chap nhan?
Le Hoang: - Lấy đâu ra cái sự "phù hợp với tự nhiên'' đó! Sao em lại nghĩ sai lầm thế. Nếu chúng ta phát triển theo hướng đó th́ loài người sẽ biến mất mà không cần tới chiến tranh.

Hồng Cẩm Nhug. Vogue1210@yahoo.com - Nữ 22 tuổi - 368 Biên Hoà. Đồng Nai.
- Thưa chú Lê Hoàng, Dùng dư luận để phản đối nhưng họ đạp lên dư luận để quan hệ nhau th́ chúng ta sẽ phải dùng cách nào khác?.
Le Hoang: - Thú thực là câu hỏi này khó quá, tôi cũng chịu! Dư luận mà họ c̣n ''đạp lên'' th́ tôi ăn thua ǵ!

anhkhoi - Nam 30 tuổi - 50/496cnguyenvannghi qgv
- Toi thay rang hien tuong dong tinh luyen ai hien nay la khong tot lam dau boi vi di nguoc lai luat tu nhien. Chung ta can phai len an!
Le Hoang: - Xin dùng câu hỏi của bạn này để trả lời bạn kia

Kim - Nữ 28 tuổi - phap
- Dao dien da xem phim "Tout sur ma mère" (tam dich :"cuoc doi me toi") chua ?.
Le Hoang: - Chưa! Nhưng tôi đă xem phim ''Bá vương biệt Cơ'' rồi!

tran tien dung - Nam 26 tuổi - thanh pho Da nang
- Xin chào! Thật ngạc nhiên khi thấy có diễn đàn đề cập đến vấn đề đồng tính luyến ái. Đă nhiều đề tài trên báo chí đề cập đến vấn đề này, hầu hết đều cho rằng đó là mặt trái của đạo đức, nó là sản phẩm tự nhiên hay sản phẩm của một lối sống Tây Phương. Tôi cũng đă ṭ ṃ t́m hiểu và quả thực đó là sự thật, nó hiện diện như một điều ǵ đó hiển, nhưng tôi vẫn chưa hiểu liệu chúng ta có chấp nhận nó như vốn có không?
Le Hoang: - Đầu tiên là diễn đàn th́ cái ǵ cũng có thể đưa ra. Nhưng tất nhiên, không phải cái ǵ cũng mang lên diễn đàn cổ vũ.

Tôi cho rằng, gọi đồng tính là "sản phẩm của lối sống phương Tây" là hơi áp đặt v́ phương Đông cũng có mặc dù ít hơn. Và nó cũng không phải là "sản phẩm tự nhiên" đâu.

tuanda - Nam 26 tuổi - Hanoi
- Nếu như khai thác về chủ đề đồng tính, Anh sẽ khai thác trên khía cạnh ǵ? Như là căn bệnh mới của xă hội cá nhân, hay như là sự đấu tranh giữa quà tặng oái ăm của thuợng đế và chuẩn mực cộng đồng, hay là để khẳng định: tôi, Lê Hoàng là nguời đầu tiên đưa đồng tính lên phim đấy...?
Le Hoang: - Đồng tính lên phim lâu lắm rồi, kể cả phim Việt Nam, chẳng qua là bạn không xem hết đấy thôi!

Tôi chẳng có ư định khai thác đồng tính. Việc nói về nó hoàn toàn không giống như việc khai thác về nó.

Hoang Ha - Nữ 29 tuổi - Hanoi
- Hinh nhu xa hoi bcang phat trien thi cang xuat hien nhieu "benh la" kho co the duoc chap nhan o mot nuoc nhu VN trong do co benh dong tinh?
Le Hoang: - Chắc là em nói đúng. Nói chung có rất nhiều vấn đề mà trước đây chúng ta không đặt ra v́ nó không phải là trầm trọng. Có một hiện thực là đồng tính ngày xưa ít hơn bây giờ.

Ngoc Lam [ - Nam - charlene_ruby2002@yahoo.com
- Tôi thật sự hứng thú khi nghe đến đề tài này. Tôi nghĩ nếu có bộ phim này chắc tôi sẽ coi ngay, nhưng muốn về nhà coi như không dám đến rạp . Ông nghĩ sao?
Le Hoang: - Việc ǵ mà bạn phải nhát thế! Coi một bộ phim về đồng tính th́ có ǵ xấu, nếu như bộ phim ấy được sản xuất ở một hăng phim có uy tín và những tác giả nghiêm túc? Vả lại, rất nhiều điều ta đóng cửa lại và thực hiện trong nhà chưa chắc đă hay hơn ở nơi công cộng.

Ha - Nam 23 tuổi -
- Nếu con cái anh thú nhận rằng nó là người đồng tính th́ anh làm ǵ?
Le Hoang: - Tôi sẽ cố gắng chứng minh là nó sai. Trong bất kỳ trường hợp nào tôi vẫn không từ bỏ nó (tức đứa con).

MISA - Nam 25 tuổi - PHÚ YÊN
- Anh đă tiếp xúc với nhiều người đồng tính và chưa bao giờ có cảm giác "ghê ghê" về họ. Vậy anh thấy rằng ở họ , trong đó có cả những người thông minh, liệu có ai trong suy nghĩ rằng phải cố gắng trở lại thành con người b́nh thường?
Le Hoang: - Tôi chắc chắn là họ có suy nghĩ đó. Nhưng họ đủ tự trọng và tự ái để không nói ra với ai cả. Trong đó có tôi. Bạn phải hiểu rằng những người đồng tính cũng nhiều khả năng là những người rất thông minh. Về mặt lư trí, họ luôn luôn hiểu được cái ǵ là đúng, cái ǵ là sai và cái ǵ là không hợp với quy luật. Tôi tin rằng, nếu họ được chọn lựa th́ họ sẽ từ bỏ giới tính của họ. Nhưng tiếc thay, không phải lúc nào họ cũng có cái quyền đấy.

Nguyen viet tien - Nam 30 tuổi - phap
- Anh nói "không ủng hộ" nhưng lại cần "thông cảm", vậy liệu có "đạo đức giả" quá không.
Le Hoang: - Chắc là không. Bởi ủng hộ là động từ chỉ về một việc thiên về bên ngoài trong khi thông cảm thiên về bên trong. Chả biết nói thế bạn có tin không nhưng tôi nghĩ rằng, trong con người vẫn hay tồn tại thứ mâu thuẫn này. Chẳng phải đồng tính mà có rất nhiều thứ khác chúng ta không thích nhưng cũng hiểu rằng, đừng nên chê trách quá.

NGUYEN KHANH - Nam 29 tuổi - BIEN HOA
- KINH CHAO DAO DIEN, DOC PHAN TRA LOI CUA DAO DIEN, TOI THAY DAO DIEN HIEU RAT NHIEU VE "HO". TOI KHONG LA NGUOI DONG TINH NHUNG DA DUOC BIET TINH YEU CUA NGUOI DONG TINH VI TOI DA "BI " MOT NGUOI DONG TINH YEU MINH. DI NHIEN TOI KHONG THE CHAP NHAN VIEC AY & CHU DONG CHAM DUT. TUY NHIEN VIEC AY LAM TON THUONG NGUOI, VAY TOI NEN LAM GI ?
Le Hoang: - Bạn đă làm đúng. Bạn nên hiểu rằng có những việc không thể tránh khỏi chuyện làm tổn thương người khác. Trong trường hợp này chúng ta chỉ có thể nói được một câu như trong các bộ phim vẫn nói là: "Rất tiếc!". Nhưng theo tôi nghĩ sự tổn thương ngay từ đầu sẽ nhỏ hơn sự tổn thương về sau.

truongdinhanhkhoi - Nam 16 tuổi - dalat
- Tôi nghĩ GAy không có ǵ la xấu như mọi người thường nghĩ.. Tôi sẽ chứng minh:. - Truớc hết, những Gay luôn hải đối mặt vớii định kiến xă hội, do đó nhưwngx Gay phai sống chui nhủi v́ cái nh́n ác cảm hki dễ của mọi người. Chính chung ta mới dồn họ vao đường cùng, HỌ KHÔNG LÀM G̀ NÊN TỘI.. -Không những thế, chính những người b́nh thường như chúng ta -đă làm cho họ giiới GAy luôn ngộ nhận-"Ḿnh là người xấu"- chẳng hạn vừa ṛi ở tpHCM, đa có vụ công an thành phố HCM bắt quả tang ổ mại dâm GAy- nhưng xin quư vị lưu ư cho- tú ba`, người quản lí các "tiếp viên " ở đây, và cả tiếp viên đều là boy100%.KHông đứng ra tô chức, điều hành, lại c̣n bị dụ dỗ bởi các chiêu như bán đĩa phim cho gay,...nếu đặt trường hợp như chúng ta, cac vị nghĩ sao?. toi c̣n rat nhiều luận điểm cần chứng minh nuă nhưng tḥi gian khong cho phep,. a` tôi c̣n một vài ư cân noí:. - Gay khôngl à mode, chỉ có những kẻ giả Gay trục lợi mớii chạy theo mode.. - Theo ong, gay co hải la mọt giói tính?. hết. .
Le Hoang: - Anh có đúng là 16 tuổi không? Ở tuổi 16 th́ tôi ngốc nghếch hơn anh nhiều và khéo bây giờ vẫn vậy. Câu hỏi của anh có rất nhiều điều đáng quan tâm và đáng bàn căi mà tôi chắc không đủ sức trả lời hết, chỉ có điều h́nh như ''gay'' không phải là một giới tính. Chính v́ thế mà nó có vấn đề.

nguyen viet - Nam 24 tuổi - sydney
- Tuy không phải là một chứng bệnh nhưng t́nh yêu đồng tính ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lư và tư tưởng của con người nhất là khi hiện tượng này c̣n rất lạ lẫm nếu không muốn nói là lập dị đối với nhiều người Việt Nam chúng ta.. Thứ nhất, như đă noí trên, do mới lạ nên xă hội c̣n rất "dị ứng" với nó. Chính điều này làm cho những người đồng tính cố tránh né tiếp xúc với những hoạt động xă hội b́nh thường khác. Lâu ngaỳ, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm là không thể tránh khoỉ.. Thứ hai, chính những người đồng tính do che dấu t́nh trạng đồng tính của họ nên xă hội ít có cơ hội hiểu đúng về họ dẫn đến định kiến một chiều từ cả hai phiá: xă hội nói chung và giới đồng tính nói riêng nên mâu thuẫn về là điều hiển nhiên khi đưa vấn đề đồng tính ra tranh luận.. Tôi thiết nghĩ cần có thời gian để xă hội và chính những nguời đồng tính t́m hiểu thật tường tận để có thể đưa ra một đáp án chung cho vấn đề naỳ. Đây không thể là vấn đề có thể giải thích hoặc giải quyết ngày một ngày hai.. Xin có vài lời góp ư.
Le Hoang: - Phải thú thực là bạn viết rất hay. Mà đây cũng không phải câu hỏi, đây là môt bản luận văn, tôi xin phép đưa lên để làm dấu chấm hết cho ngày hôm nay. Tôi tin rằng, ḿnh cũng không viết hơn được.

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]

Replies:
Subject Author Date
“Một thế giới không có đàn bà” lên TV Việt NamAngel postedThu, Sep 30 2004, 3:10:02
    Re: “Một thế giới không có đàn bà” lên TV Việt NammyanmarSun, Oct 03 2004, 4:03:23


    Post a message:
    This forum requires an account to post.
    [ Create Account ]
    [ Login ]
    [ Contact Forum Admin ]


    Forum timezone: GMT+7
    VF Version: 3.00b, ConfDB:
    Before posting please read our privacy policy.
    VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
    Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.