VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345678 ]
Subject: Ban toi la dong tinh


Author:
Phuong Thanh
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Tue, May 20 2003, 23:13:06
In reply to: Suu tam 's message, "Nguời Đồng Tính trên đất Mỹ" on Mon, May 12 2003, 22:46:08

Phương Thanh: 'Bạn tôi đa phần là đồng tính'


Ca sĩ Phương Thanh.
Vừa qua, ca sĩ TP HCM bị “đánh thức” bởi một bài báo nói về hiện tượng đồng tính trong giới. Ca sĩ Phương Thanh đă đứng ra tập hợp các ca sĩ lại, tổ chức những cuộc họp và thảo đơn kiện, quyết “chiến đấu” đến cùng.

- Lư do nào khiến chị xông xáo đến thế?

- Với tôi, cứ thấy chuyện bất b́nh là chẳng tha chứ không cần phải động đến bản thân. Mà mọi người cũng kỳ, rất muốn phản ứng nhưng không ai dám đứng ra v́ sợ ảnh hưởng đến danh tiếng. Khi tôi huy động th́ mọi người hưởng ứng dữ lắm, giờ có chuyện ǵ cũng chờ tôi cả. Từ trước đến nay, tất cả các ngành nghề đều có hiệp hội nhưng giới ca sĩ lại không, bị xâm phạm đời tư quá trời cũng chỉ biết nín nặng. Tôi nghĩ đă đến lúc ca sĩ phải thành lập hội của ḿnh. Trong lúc chưa có ai bảo vệ ḿnh, chúng tôi phải tự bảo vệ thôi. Tất cả các ca sĩ đều đồng ư kư vào biên bản rồi, tôi cũng đă liên hệ để luật sư thảo đơn. Có những người không bị nhắc trong bài cũng hăng hái kư lắm như Lam Trường, Hồng Nhung, nhóm MTV... v́ họ thấy bất b́nh.

- Chị nghĩ thế nào khi toàn đi bênh những người đồng tính?

- Tôi chơi với tất cả mọi người nếu họ sống tốt với ḿnh chứ không riêng ǵ giới đồng tính. Một hôm tôi hát ở vũ trường bài Khi giấc mơ về, có một cô gái điếm lên tặng hoa và oà khóc bảo: “Bài hát của chị làm em thấy đau đớn quá!”. Chính những đoá hoa, lời khen kiểu đó đă cho tôi cái nh́n khác về các cô ấy, họ cũng có tâm hồn, cần được yêu thương, cần được che chở

Tôi thừa nhận rằng khán giả hâm mộ, bạn bè của tôi đa phần là đồng tính. Có chuyện ǵ họ cũng chỉ thích điện thoại cho Phương Thanh thôi v́ đâu có ai hiểu họ, ngay cả những người thân cũng không chấp nhận họ. Họ không có tội v́ sinh ra như vậy, sao xă hội lại lên án. Đă đến lúc xă hội phải chấp nhận một thế giới thứ ba này. Đồng tính có trong mọi thành phần xă hội chứ riêng ǵ ca sĩ nhưng ca sĩ lại là đối tượng bị chú ư đến. Bản thân sự nghiệp của họ cần phải giữ kín điều đó, nên họ không dám bộc lộ, thực tế họ khổ tâm lắm. Tôi từng rất xót xa khi một người bạn của tôi cũng là ca sĩ khá nổi giờ không c̣n đi hát nữa, anh bảo: “Em biết giờ đây anh cô đơn đến nhường nào không? Anh cũng muốn có một người để chia sẻ lắm chứ! Có một cô gái thích anh, yêu sự đồng tính của anh, sẵn sàng làm vợ nhưng anh sợ sẽ làm khổ cuộc đời người ta. C̣n để yêu một người con trai th́ t́nh yêu đó không bao giờ bền lâu được".

- Có bao giờ những tâm sự của họ làm chị rơi vào trạng thái trầm cảm và “nghi ngại” chính bản thân ḿnh?

- Trạng thái trầm cảm xảy ra thường xuyên, và tôi thấy thương họ nhiều hơn. C̣n giới tính của tôi thế nào th́ tôi ư thức được chứ. Lúc nào có chuyện buồn, tôi chỉ cần một cuộc điện thoại, họ đến cạnh tôi ngay. Tính tôi cũng ngộ lắm, những lúc buồn tôi nghe ai đó tâm sự thấy chuyện của họ c̣n buồn hơn ḿnh là tôi lại hết buồn ngay.

- Thường những người đồng tính rất dễ bị tổn thương, chơi nhiều với họ chị có bao giờ sợ vô t́nh ḿnh làm đau họ không?

- Có chứ, đó là điều tôi sợ nhất, v́ thế tôi luôn cẩn thận tránh làm họ tổn thương. Có một chuyện thế này: Khi tôi đi hát ở pḥng trà, chuẩn bị ra về th́ có một chị kéo lại tặng hoa và hỏi tại sao khi quay video clip Đêm lao xao, tôi để anh chàng người mẫu đó hôn? Tôi từ tốn giải thích: “Chị ơi đó chỉ là trong phim thôi mà!”. Sau đó chị ấy xin được hôn tôi, tôi cũng đồng ư mặc dù... rất sợ. Rồi sau đó, tôi giải thích với chị ấy rằng tôi không yêu con gái, tôi đă có bạn trai rồi, chị ấy hiểu ra. Hàng đêm vẫn đến nghe tôi hát vui vẻ mà không c̣n tỏ t́nh kiểu như vậy.

- Chị có bao giờ gặp trường hợp v́ suốt ngày chia sẻ với những người đồng tính, sẽ có một ngày cô bạn thân đồng tính sẽ cảm thấy chị không thể thiếu trong cuộc sống của cô ta?

- Họ có yêu tôi nhưng khi biết tôi không cùng giới với họ th́ họ sẽ tản ra thôi. Vài hôm trước đây, có hai cô bé vừa học xong trung học, hôm nào tôi hát hai cô cũng có mặt và ngồi ngay bàn đầu. Nh́n qua họ, tôi biết ngay họ là ai, và cuối cùng chuyện cũng đến. Họ đưa cho tôi một lá thư viết rất dài gồm những từ hoa mỹ và thổ lộ t́nh cảm. Với những người trẻ tuổi như vậy, tôi chỉ cần bảo người yêu của tôi chở đi hát vài lần. Họ nh́n thấy anh ấy sẽ tự động không làm phiền tôi nữa mà sự hâm mộ th́ vẫn không nhạt.

- Người yêu của chị có ghen với những người đồng tính không?

- Làm ǵ có chuyện đó, anh ấy đôi khi cũng tỏ ra không hài ḷng khi tôi quá thân thiết với những bạn trai nhưng đó là tính của tôi. Tôi quư ai th́ coi như anh em một nhà vậy. Tôi vẫn thường nói đùa với những người bạn đồng tính của tôi thế này: "Em biết sự nghiệp này sẽ làm em khó lấy chồng v́ thế nếu ít nữa em không lập gia đ́nh, em sẽ về ở với các anh, ngày em phục vụ 3 bữa cơm cũng được" (cười).

(Theo Người Đẹp

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]

Replies:
Subject Author Date
Nhức nhối hậu trường sàn diễn ca nhạc!ATue, May 27 2003, 1:32:57


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.