VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345678 ]
Subject: Nhức nhối hậu trường sàn diễn ca nhạc!


Author:
A
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Tue, May 27 2003, 1:32:57
In reply to: Phuong Thanh 's message, "Ban toi la dong tinh" on Tue, May 20 2003, 23:13:06

Dưới đây là bài đăng trên báo Người Lao Động được đưa lên một trang web mà BBC links. Có ai thuộc giới ca sĩ trong forum này không, xin hăy cho ư kiến.


NHỨC NHỐI HẬU TRƯỜNG SÀN DIỄN CA NHẠC!

Khoảng 6 giờ sáng 28-3-2003, chúng tôi và một số đồng nghiệp nhận được một tin nhắn từ máy ĐTDĐ 090845... có nội dung khá “bốc” về chuyện nam nghệ sĩ H. đang dụ dỗ hai nam ca sĩ trẻ L.V và H.T.T làm... t́nh và nạp tiền để được... lăng xê (?!). Phải chăng t́nh trạng đồng tính luyến ái (ĐTLA) trong giới ca sĩ đang là cơn bệnh chưa có thuốc giải.

Là ca sĩ phải... lưỡng tính(?)

Lớp nam ca sĩ như C.T, L.T, Q.L... từng gây “ấn tượng” qua những chuyện t́nh với người đồng giới, nay xem như đă thành chuyện xưa cũ. Trong khi đó, lớp nam ca sĩ trẻ xuất hiện vài năm gần đây lại có phần nặng “đô” hơn, như ca sĩ Đ. từng là người yêu của một nghệ sĩ Việt kiều, đă “ẵm đẹp” một căn nhà trị giá hơn 500 triệu đồng, bù lại anh từng bị đánh ghen và cắt gân tay tự tử phải cấp cứu ở bệnh viện T.N; ca sĩ N.T.A cặp với một nhà thiết kế thời trang được sắm sửa nhiều thứ; c̣n ca sĩ Đ.Q từng cặp với cả một nhóm nam đẹp trai trong một thời gian dài. Nghiệt ngă hơn là trường hợp nam ca sĩ N.P bị “người t́nh” ghen phải bỏ mạng trên “t́nh trường”. Cá biệt, nam ca sĩ L.N do “có tật giật ḿnh” trước dư luận, đă... lấy một cô gái vùng biển làm vợ, có chụp ảnh anh ta và con ḿnh đăng trên một tờ báo tỉnh, nhưng giới ca sĩ cho rằng cháu bé vốn là... con riêng của cô vợ...

Tỏ ra không thua kém phái nam, giới nữ ca sĩ bộc lộ chất “ô mô” cũng khá nhiều như nữ ca sĩ T.T, T.H, T.N, K.D, P.U, T.M, M.T... Có người chống chế bằng cách tuyên bố sắp... lấy chồng (nam), nhưng đó chỉ là chuyện viễn tưởng, c̣n thực tế họ vẫn “đổi t́nh” như thay áo với bạn t́nh đồng giới. Nữ ca sĩ K.D sau khi cặp với P.U được một thời gian đă “bái bai” người xưa để cặp với nữ đạo diễn H., họ vừa mua đất ở Đà Lạt chuẩn bị xây... tổ ấm. Nữ ca sĩ M. sau khi bị “lộ” bí mật cặp bồ với một bầu “ô mô”, cô đă sang ngang và “kết” cháu một ông chủ pḥng trà, hiện cô có giá chạy sô khá chóng mặt (từ 18 đến 20 triệu đồng/sô). Riêng ca sĩ N.H gặp ai cũng chào mời: “Em nhớ anh”. Sân khấu ca nhạc hiện nay lắm lúc xuất hiện sự đồng dạng của ca sĩ nam và ca sĩ nữ. Tất cả được “âm hóa” đến “tổng thể” từ trang sức hoa tai, ṿng, lắc, áo mỏng lụa là, son, phấn đến đầu tóc sặc sỡ sắc màu...

100 triệu đồng cho 1 tuần ân ái!

H.L đă tặng 3 nhẫn kim cương cho ca sĩ Đ. v́ họ vốn đă “nên duyên cầm sắt!”. Ca sĩ V.H “vớt” được một bà Việt kiều trọng tuổi sau nhiều lận đận “t́nh duyên”, nay có “đô” mua nhà, xe và mở tiệm uốn tóc ở Tân B́nh. Ca sĩ N.V đă lên cấp “sếp” sau khi liên kết với một tay kinh doanh băng, đĩa cùng hệ ĐTLA. Ngay ca sĩ vừa “chớm” như H.P cũng đă kịp cặp kè với một bà lớn tuổi để nạo tiền, mới sắm được 3 lô đất ở Nhơn Trạch.

Các nam ca sĩ trẻ mới vào nghề ca hát, nhưng lại sớm nổi đ́nh nổi đám về khoản “gay” khá tai tiếng như: L.V, H.T.T, H.T, L.H... Riêng L.H từng cặp với nam nghệ sĩ V. và đă kêu giá cho một tuần ân ái là 100 triệu đồng. Trong khi đó, gương mặt trẻ H.T tỏ ra không kém với khả năng kết bạn t́nh với các thương gia “gay” thứ thiệt đến từ Hồng Kông, riêng “băi đáp” là khách sạn A.Đ. Những cuộc chơi của giới ca sĩ “gay” kéo dài với phần chu cấp của từng người t́nh, nhưng họ “phủi tay” cũng nhanh như L.V đă kịp cho “người yêu” L.Q.T.T “nốc ao”, cặp sang một má ḿ vũ trường. C̣n H.T.T sau khi ra mắt 2 album CD th́ trở mặt với bạn t́nh T.T. Trong những điểm hẹn giữa những ca sĩ “gay” sành điệu, nổi lên một quán cà phê Đ. nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 - TPHCM. Ở đây, họ vừa nhâm nhi cà phê đợi sáng, vừa “chat” trên mạng t́m bạn t́nh là những khán giả ái mộ và nhẹ dạ...

“Gay” thật hay giả?

Đêm 15-4, ghé qua sân khấu T., tôi... bần thần khi được giới thiệu về một ca sĩ trẻ tên K. với mái tóc “vàng ruộm” hơn cả người bản xứ châu Mỹ, lỗ tai đeo khoen bạc, quần áo nai nịt chim c̣... trong khi ca sĩ này vốn là một người dân tộc! Nữ ca sĩ nhưng lại “giông giống” nam ca sĩ. Phải chăng điều kiện ắt có và đủ của nghề ca sĩ là phải... lưỡng tính và đa hệ!?
Anh H., một trong những người kinh doanh ca nhạc, tâm sự: “Hiện nay, có nhiều nam ca sĩ thể hiện ḿnh là “gay” trên sân khấu và ngoài đời. Nhưng theo tôi, đa phần là “đồ giả”, họ ra vẻ là “gay” bởi muốn chứng tỏ ḿnh là dân chơi và sành điệu”. Thực tế, trong giới nghệ sĩ quả là có người bị “pê-đê” và “ô mô” thật, nhưng họ luôn giấu kín bệnh trạng và vẫn hoạt động nghệ thuật hết ḿnh. Đây là loại bệnh bẩm sinh và ở những hoàn cảnh éo le này, cần được chia sẻ và động viên.

Khán giả... chịu trận

Nhưng những trường hợp đua đ̣i theo thị hiếu hầu như đều rơi vào các ca sĩ tỉnh lẻ mới “hội nhập” thành phố, họ sống cô độc và kết bạn “tâm sự” với ca sĩ vốn mắc bệnh ĐTLA nên càng “tâm sự” càng quen dần. Trong số này, không thiếu những người giả là “gay” mua bán dâm để khai thác túi tiền của đối tượng hoặc là mua nhà, sắm xe hoặc làm băng, đĩa và được lăng-xê cấp kỳ để mau trở thành “ngôi sao ca nhạc”!. Riêng ở những khu xóm lao động, nhiều bà con rất khổ sở khi phải chứng kiến “tài” ca hát của các nhóm mệnh danh “pê-đê” ở những đám giỗ, ma chay... C̣n trên một số sân khấu ca nhạc, khán giả mua vé phải chịu trận “xem” cả những tiết mục ca hát ẻo lả, giọng mái... và những bộ trang phục không thể phân biệt giới tính!
Dường như với họ, h́nh ảnh miệt mài lao động v́ nghệ thuật, ngày càng xa dần...

Ư kiến của các quan chức và giới nhạc sĩ

* Ông Nguyễn Thành Sơn - Trưởng Pḥng Ca múa nhạc - Sở VHTT TPHCM: Chúng tôi phê phán hiện tượng “pê-đê hóa”

Chúng ta chia sẻ nỗi bất hạnh của những người bị mắc bệnh đồng t́nh luyến ái, trong số đó có giới ca sĩ. Nhưng, chúng ta cần phải phê phán những người lợi dụng căn bệnh này để tự biến ḿnh thành kẻ mắc bệnh đồng tính luyến ái với ư đồ xấu. Trên một số sân khấu biểu diễn ca nhạc, h́nh ảnh nam ca sĩ bị “pê -đê hóa” chẳng những không làm tôn vinh giá trị nghệ thuật của tiết mục biểu diễn mà c̣n gây cảm giác khó chịu cho người xem. Hơn ai hết, khán giả phải biết từ chối những cách biểu diễn không phù hợp này.

* Giáo sư - Tiến sĩ Thế Bảo - Ủy viên BCH Hội Nhạc sĩ VN: Sân khấu ca nhạc cần sạch và đẹp

Người nghệ sĩ cần phải gắn bó với cuộc sống, nhất là với giới trẻ. Hiện có những trường hợp tách rời cuộc sống, chui vào “tháp ngà” riêng tư, nên đă xuất hiện đồng tính luyến ái trong giới ca sĩ, tạo sự bệnh hoạn cho hoạt động ca nhạc. Ở đây, cần nhấn mạnh vai tṛ các đoàn thể trong giới ca sĩ trẻ. Các nhà quản lư cần quan tâm tổ chức và định hướng cho ca sĩ trẻ. Sân khấu ca nhạc cần phải sạch và đẹp!

* Nhạc sĩ Vơ Công Anh - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Hội Âm nhạc TPHCM: Cần ngăn chặn những biểu hiện xấu

Về nghệ thuật, đạo đức, đây là điều rất đáng lo. Hiện tượng pê-đê đă từng có dư luận râm ran, nó phản ánh lối sống tha hóa. Về mặt xă hội, ca sĩ cần màn cái đẹp đến cuộc sống. Do vậy, những biểu hiện buông thả, tha hóa của một số ca sĩ trẻ cần phải được xử lư, đồng thời cần xây dựng thẩm mỹ nghệ thuật, đạo đức nghề nghiệp, kể cả vấn đề tư tưởng của ca sĩ, để tạo môi trường văn hóa âm nhạc lành mạnh và tốt đẹp.

* Nhạc sĩ - ca sĩ Bảo Phúc - hội viên Hội Nhạc sĩ VN: Thiếu ca sĩ có đẳng cấp nghệ thuật cao!

Hiện nay, t́nh h́nh ca nhạc ở TPHCM rất thiếu những giọng ca nam hoặc nữ có chất lượng và đẳng cấp nghệ thuật cao. Đó là điều đáng buồn không chỉ của riêng giới nhạc sĩ và khán giả. Nỗi khát khao này không biết sẽ kéo dài đến bao giờ...

Vũ Thùy Chinh
Báo Người Lao Động

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.