VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345678 ]
Subject: Thu gui Ban bien tap VNExpress


Author:
Quan
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Fri, Jun 01 2007, 14:55:28
In reply to: Quan 's message, "Do khong phai la loi thoat cho su be tac (5/5/01)" on Sat, Sep 01 2001, 2:11:58

Kính gửi Quý Ban Biên tập Báo điện tử VNExpress,

Sáng nay hôm nay tình cá» tôi Ä‘á»c bài "Gay không phải do bẩm sinh" đăng trên quý báo Ä‘iện tá»­ ngày thứ TÆ° 13/4/2005 (http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/2005/04/3B9DD3D0/ ) của tác giả NHÄ, tôi thật sá»± ngạc nhiên vì đó chính là bài viết của tôi tham gia trên diá»…n đàn VG (VietGay) vào tháng 9/2001 (đúng ra là tháng 5/2001). (http://www.voy.com/27186/35.html )

Tôi không rõ anh bạn NHÄ nào đó khi gá»­i bài đến quý tòa soạn có ghi rõ là anh ta sÆ°u tầm hay không, và cÅ©ng không biết là "tác giả" ấy có nhận tiá»n nhuận bút từ quý báo hay không, nhÆ°ng ít nhất tôi cÅ©ng thấy hÆ¡i buồn vì "tác giả" ấy không há» email cho tôi biết là đã dùng bài của mình để đăng lên VNExpress. Trên diá»…n đàn đó có Ä‘á» tên tôi và Ä‘Æ°á»ng dẫn địa chỉ email ngay cạnh bài viết, nếu "tác giả" ấy tôn trá»ng tôi thì ít nhất cÅ©ng gá»­i cho tôi vài dòng.

Äiá»u tệ hại hÆ¡n nữa là "tác giả" NHÄ Ä‘á»•i tá»±a Ä‘á» bài viết của tôi từ "Äó không phải là lối thoát cho sá»± bế tắc" thành tá»±a Ä‘á» má»›i "Gay không phải do bẩm sinh", Ä‘iá»u này đã khiến cho nhiá»u ngÆ°á»i Ä‘á»c hiểu sai ý kiến của tôi, và gây tranh luận không cần thiết trên má»™t diá»…n đàn văn há»c ở nÆ°á»›c ngoài (http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=4424&rb=0503 ).

Tôi đã viết bài "Äó không phải là lối thoát cho sá»± bế tắc" này vá»›i má»™t trái tim bè bạn, sau khi đã Ä‘á»c má»™t loạt message tâm sá»± của nhiá»u bạn đồng lứa trong tâm trạng bế tắc, băn khoăn có nên lập gia đình hay không (hoặc có nên chia tay vá»›i vợ hay không). Tôi đã lập tức gõ máy tính trong vòng 30 phút xong bài viết, trút hết những tâm sá»± và suy nghÄ© của cá nhân mình trên diá»…n đàn, hầu mong những ngÆ°á»i bạn hãy nhìn vấn Ä‘á» gay má»™t cách bình tâm và suy nghÄ© cặn kẽ hÆ¡n vá» hạnh phúc đích thá»±c của mình.

Ngày 14/3/2007, Ä‘á»c lại bài viết cÅ© sau 6 năm, tôi thấy mình cần có vài thay đổi. Tôi lại viết tiếp má»™t bài tâm sá»± mang tá»±a Ä‘á» "Tất cả những ngÆ°á»i thân của tôi" trên diá»…n đàn VG (http://www.voy.com/27186/6094.html ). Bài viết má»›i chỉ là phúc đáp má»™t message của má»™t bạn, và tôi cÅ©ng viết vá»™i vàng, nhÆ°ng phần nào đó nó phản ánh suy nghÄ© má»›i của tôi sau 6 năm kể từ bài viết đầu tiên.

Tôi thật sá»± lấy làm buồn vì "tác giả" NHÄ Ä‘Ã£ không há»i qua ý kiến của tôi khi sá»­ dụng bài viết của tôi Ä‘Æ°a má»™t tá» báo Ä‘iện tá»­ chính thức và công khai nhÆ° VNExpress. "Tác giả" NHÄ lại đặt bài viết của tôi trong má»™t ngữ cảnh khác, giống nhÆ° là má»™t bài nghiên cứu và tranh luận, khiến cho ngÆ°á»i khác ngá»™ nhận. Tôi rất mong nhận được ý kiến hồi âm của Quý tòa soạn vá» vụ việc này.

Xin chân thành cảm ơn Quý tòa soạn.

Trân trá»ng
Nguyen Quan
quan2001@yahoo.com

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.