VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 1[2]345678 ]
Subject: Thu gui Ban bien tap VNExpress


Author:
Quan
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Fri, Jun 01 2007, 14:55:28
In reply to: Quan 's message, "Do khong phai la loi thoat cho su be tac (5/5/01)" on Sat, Sep 01 2001, 2:11:58

Kính gửi Quý Ban Biên tập Báo điện tử VNExpress,

Sáng nay hôm nay tình cờ tôi đọc bài "Gay không phải do bẩm sinh" đăng trên quý báo điện tử ngày thứ Tư 13/4/2005 (http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/2005/04/3B9DD3D0/ ) của tác giả NHĐ, tôi thật sự ngạc nhiên vì đó chính là bài viết của tôi tham gia trên diễn đàn VG (VietGay) vào tháng 9/2001 (đúng ra là tháng 5/2001). (http://www.voy.com/27186/35.html )

Tôi không rõ anh bạn NHĐ nào đó khi gửi bài đến quý tòa soạn có ghi rõ là anh ta sưu tầm hay không, và cũng không biết là "tác giả" ấy có nhận tiền nhuận bút từ quý báo hay không, nhưng ít nhất tôi cũng thấy hơi buồn vì "tác giả" ấy không hề email cho tôi biết là đã dùng bài của mình để đăng lên VNExpress. Trên diễn đàn đó có đề tên tôi và đường dẫn địa chỉ email ngay cạnh bài viết, nếu "tác giả" ấy tôn trọng tôi thì ít nhất cũng gửi cho tôi vài dòng.

Điều tệ hại hơn nữa là "tác giả" NHĐ đổi tựa đề bài viết của tôi từ "Đó không phải là lối thoát cho sự bế tắc" thành tựa đề mới "Gay không phải do bẩm sinh", điều này đã khiến cho nhiều người đọc hiểu sai ý kiến của tôi, và gây tranh luận không cần thiết trên một diễn đàn văn học ở nước ngoài (http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=4424&rb=0503 ).

Tôi đã viết bài "Đó không phải là lối thoát cho sự bế tắc" này với một trái tim bè bạn, sau khi đã đọc một loạt message tâm sự của nhiều bạn đồng lứa trong tâm trạng bế tắc, băn khoăn có nên lập gia đình hay không (hoặc có nên chia tay với vợ hay không). Tôi đã lập tức gõ máy tính trong vòng 30 phút xong bài viết, trút hết những tâm sự và suy nghĩ của cá nhân mình trên diễn đàn, hầu mong những người bạn hãy nhìn vấn đề gay một cách bình tâm và suy nghĩ cặn kẽ hơn về hạnh phúc đích thực của mình.

Ngày 14/3/2007, đọc lại bài viết cũ sau 6 năm, tôi thấy mình cần có vài thay đổi. Tôi lại viết tiếp một bài tâm sự mang tựa đề "Tất cả những người thân của tôi" trên diễn đàn VG (http://www.voy.com/27186/6094.html ). Bài viết mới chỉ là phúc đáp một message của một bạn, và tôi cũng viết vội vàng, nhưng phần nào đó nó phản ánh suy nghĩ mới của tôi sau 6 năm kể từ bài viết đầu tiên.

Tôi thật sự lấy làm buồn vì "tác giả" NHĐ đã không hỏi qua ý kiến của tôi khi sử dụng bài viết của tôi đưa một tờ báo điện tử chính thức và công khai như VNExpress. "Tác giả" NHĐ lại đặt bài viết của tôi trong một ngữ cảnh khác, giống như là một bài nghiên cứu và tranh luận, khiến cho người khác ngộ nhận. Tôi rất mong nhận được ý kiến hồi âm của Quý tòa soạn về vụ việc này.

Xin chân thành cảm ơn Quý tòa soạn.

Trân trọng
Nguyen Quan
quan2001@yahoo.com

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.