VoyForums
[ Show ]
Support VoyForums
[ Shrink ]
VoyForums Announcement: Programming and providing support for this service has been a labor of love since 1997. We are one of the few services online who values our users' privacy, and have never sold your information. We have even fought hard to defend your privacy in legal cases; however, we've done it with almost no financial support -- paying out of pocket to continue providing the service. Due to the issues imposed on us by advertisers, we also stopped hosting most ads on the forums many years ago. We hope you appreciate our efforts.

Show your support by donating any amount. (Note: We are still technically a for-profit company, so your contribution is not tax-deductible.) PayPal Acct: Feedback:

Donate to VoyForums (PayPal):

Login ] [ Contact Forum Admin ] [ Main index ] [ Post a new message ] [ Search | Check update time | Archives: 12345678 ]
Subject: Tieng long


Author:
ST
[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]
Date Posted: Fri, Oct 14 2005, 11:53:16
In reply to: Viet Cuong 's message, "Gauchaua - Bao gio moi quen duoc" on Fri, Oct 07 2005, 12:53:51

Chào bạn, cho phép tôi được chia sẻ với bạn những cảm xúc của bạn.

Những nỗi nhớ, niềm khắc khoải về những kỷ niệm của một thời đã qua, cái thời mà không dưới một lần mỗi con người đều từng nếm trải. Bạn thì luôn nhớ về những xúc cảm đẹp đẽ, nhưng có người lại nhớ và hoài niệm về không chỉ những gì đẹp đẽ, êm đềm mà còn cả những gì thật chua xót, đắng cay. Đúng là "Đường trần ai có qua cầu mới hay". Những cảm xúc của bạn khiến tôi nhớ tới bài thơ của Nguyễn Thanh Hải thế này

Tiếng lòng

Em ra đi trong chiều xưa giá lạnh
Đã mấy mùa thu khép lá, sang đông
Vầng trăng ấy mong hồn xưa còn tỏ
Bến sông chiều con đò mỏi mòn trông
Thời gian ngỡ lãng quên nhiều kỷ niệm
Bỗng hiện về ngự trị giấc mơ tôi
Góc phố rêu phong chẳng nói nên lời
Hồn băng giá chợt đôi dòng nước mắt
Nghe con tim cháy lên trong lồng ngực
Mối tình đầu xưa ấy đã qua đi
Mà vầng trăng trong ta vẫn rực sáng
Vẫn long lanh một hình dáng kiêu kỳ
Ôi thời gian nào đâu ta xoá sạch
Quán thơ xưa, thời gian phủ bụi mờ
Kỷ niệm ấy vẫn nằm đây thổn thức
Vẫn in hằn vào trong những cơn mơ
Ta vẫn biết, bao lần ta tự hỏi
Em ở đâu ? trong cõi thế gian này
Dẫu là vết bùn đen nhoè áo nắng
Hãy trở về kết sợi với ngàn mây.

Thế đấy, khi người ta còn ở bên nhau, yêu thương đấy, gắn bó đấy nhưng chúng ta lại khó nhận thấy được những gì là quý giá, hoặc cũng chỉ loáng thoáng, mơ hồ mà chỉ nhận ra và cho rằng nó quá đời thường và chẳng có gì là đặc biệt, chẳng có gì là sâu sắc, chẳng có gì là đáng nhớ, hay thậm chí còn cảm thấy là nhàm chán và nhạt nhẽo. Chỉ có xa rồi, chỉ có mất rồi và thậm chí là vĩnh viễn không bao giờ còn có được nữa, ta mới thấy những gì đã qua đi, những gì đã chợt vụt bay mất khỏi tầm tay ta mới thấy tiếc nhớ và thầm xót xa. Dĩ nhiên, tôi không muốn nói đến những cuộc chia tay nằm ngoài ý muốn của những người trong cuộc.

Lâu rồi, tôi không ghé thăm diễn đàn này và nay có điều kiện ngó lại, Quán trà ST, nơi mà tôi rất yêu thích thì không còn nữa mà ngay cả nơi này, nơi đã một thời sôi động với bao nhân tố, bao màu sắc cũng vắng vẻ, đìu hiu, lạnh lẽo. Nỗi nhớ của tôi không hẳn cho một ai mà cho một cái rất chung, cho cả những người đã từng một thời sôi nổi bàn luận, thậm chí còn dành cho cả những người mà đã từng gay gắt lớn tiếng gây ra những sự phiền lòng, khó chịu. Tất cả đã qua. thời gian cung đã dần phủ lên những kỷ niệm ấy một lớp bụi mỏng. Dẫu sao, nơi đây và cả cái Quán trà hàng xóm cũng đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm vui và rất sâu sắc và thậm chí có thể nói to tát hơn là nó cũng đã đánh dấu một cái mốc rất quan trọng trong cuộc đời thật tuyệt của tôi.

Chúc bạn luôn vui khỏe và lạc quan với cuộc sống!

ST

[ Next Thread | Previous Thread | Next Message | Previous Message ]

Replies:
Subject Author Date
Re: Tieng longQuanFri, Oct 21 2005, 13:54:51


Post a message:
This forum requires an account to post.
[ Create Account ]
[ Login ]
[ Contact Forum Admin ]


Forum timezone: GMT+7
VF Version: 3.00b, ConfDB:
Before posting please read our privacy policy.
VoyForums(tm) is a Free Service from Voyager Info-Systems.
Copyright © 1998-2019 Voyager Info-Systems. All Rights Reserved.